Thủ thuật công nghệ

Cách để thanh Spotlight trên iPhone không tiết lộ đời tư của bạn

Cách để thanh Spotlight trên iPhone không tiết lộ đời tư của bạn

Trên phiên bản cập nhật iOS 15, Apple đã tùy biến rất nhiều cho thanh tìm kiếm Spotlight quen thuộc trên các thiết bị chạy iOS. Thanh tìm kiếm này bây giờ sẽ cho phép bạn tìm được những bức ảnh liên quan đến nội dung đang tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này sẽ khá là bất tiện nếu chính chủ không phải người sử dụng máy.

Vậy nên trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ với mọi người cách để tắt tìm kiếm ảnh trên thanh Spotlight của iPhone nhé. 

Đầu tiên, bạn truy cập vào Cài đặt trên iPhone > Tìm và chọn đến mục Ảnh.

Tiếp theo, tại mục Cho phép ảnh truy cập, bạn chọn vào Siri & Tìm kiếm. Bạn hãy tắt kích hoạt tính năng Tìm kiếm hiển thị nội dung. Vậy là chúng ta đã tắt thành công tính năng này. 

Thật là đơn giản phải không các bạn? Việc cho phép thanh Spotlight có nhiều quyền hơn chắc chắn sẽ làm cho trải nghiệm sử dụng của người dùng tốt hơn. Nhưng trong một vài trường hợp nhất định, việc này sẽ khiến chúng ta bị lộ thông tin về đời tư. Nếu như không thích thì hãy tắt nó đi nhé, chúc các bạn thành công. 

 

Mẹo bật chế độ 'Dark Mode' cho toàn bộ các trang web trên Safari - iPhone

(Techz.vn) Chế độ Dark Mode mang đến cho bạn góc nhìn dễ chịu hơn khi lướt web, đặc biệt là khi sử dụng thiết bị trong điều kiện tối, giúp máy tiết kiệm pin hơn.