Smart Phone - Điện thoại

Các smartphone tầm trung của Samsung sẽ được mở rộng dung lượng RAM ảo

Các smartphone tầm trung của Samsung sẽ được mở rộng dung lượng RAM ảo

Các mẫu điện thoại Android đang dần được cải thiện về mặt công nghệ trong những năm gần đây. Năm nay, một số công nghệ đang dần phổ biến là tính năng tăng dung lượng RAM (RAM ảo). Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng một phần không gian lưu trữ trống và chuyển nó thành dung lượng RAM. Như vậy, smartphone không đủ RAM có thể lấy thêm bộ nhớ để sử dụng. Một trong những công ty gần đây nhất sử dụng công nghệ này là Samsung.

Trước đó, có thông tin cho rằng phiên bản Ấn Độ của Samsung Galaxy A52s 5G có một tính năng mới gọi là RAM Plus. Điều này giúp điện thoại thông minh tầm trung của Samsung có thể mở rộng bộ nhớ lên đến 4GB.

Báo cáo mới nhất liên quan đến công nghệ này cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ mở rộng tính năng này cho nhiều model hơn. Trên thực tế, Samsung cũng sẽ mở rộng tính năng này đến nhiều thị trường hơn. Và Galaxy A52s 5G – mẫu điện thoại tầm trung cũng có được tính năng này. Ngoài ra, flagship như Galaxy Z Fold3 với bộ nhớ lớn cũng có được tính năng này. Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa thể điều chỉnh thủ công cho đến thời điểm hiện tại.

Tất cả các mô hình sẽ nhận được thêm 4GB RAM nếu tính năng này đang hoạt động. Gần đây, Samsung Galaxy Z Flod3 đã cập nhật tính năng này, do đó Samsung cuối cùng cũng sẽ mở rộng bộ nhớ ảo cho các điện thoại cao cấp và hàng đầu khác, chẳng hạn như Galaxy S21. Bản beta One UI 4.0 trước đó của dòng Galaxy S21 (Android 12) dường như không bao gồm chức năng RAM Plus. Tuy nhiên, tính năng này vẫn có thể xuất hiện trong các bản cập nhật trong tương lai.

Bạn có thể kiểm tra xem có chức năng RAM Plus trên thiết bị Galaxy của mình hay không bằng cách mở “Cài đặt”, tìm menu con “Bảo trì pin và thiết bị” và nhấp vào “Bộ nhớ”.

RAM ảo

Bộ nhớ RAM ảo mở rộng lưu trữ hệ thống thông qua cập nhật phần mềm, nó được sử dụng để hợp lý hoá các quy trình và giảm thời gian khởi động khi người dùng mở ứng dụng lên. Nhờ có RAM ảo mà điện thoại có thể đa nhiệm hơn mà máy vẫn hoạt động mượt mà.

Các thương hiệu như Xiaomi, Realme, Oppo và Vivo cập nhật tính năng RAM ảo này và chắc chắn sẽ phổ biến với hầu hết các thiết bị. Thậm chí có thể Google đưa nó vào làm cài đặt người dùng trên Android. RAM ảo cho phép hệ thống có dung lượng lớn hơn khi chạy các ứng dụng ở chế độ nền hoặc giữ chúng được tải trong bộ nhớ, nhưng tất cả các quá trình này sẽ luôn chậm hơn nhiều so với khi sử dụng RAM thực. Ngoài ra việc đọc và ghi liên tục mà RAM gặp phải có thể làm giảm tuổi thọ của bộ lưu trữ được chuyển đổi thành RAM ảo, đây là một trong những nhược điểm khác. 

 

Samsung Galaxy A02 nhân cập nhật Android 11 cực kỳ ổn định, dưới dây là hướng dẫn

(Techz.vn) Hôm nay, Samsung Mobile đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho loạt smartphone giá rẻ Galaxy A02 theo đúng cam kết trước đó về nâng cấp phần mềm.