Giải trí

BTV đình đám của VTV 'mổ xẻ' ồn ào của Đông Nhi, chỉ ra điểm sai trầm trọng khiến CĐM bái phục

BTV đình đám của VTV 'mổ xẻ' ồn ào của Đông Nhi, chỉ ra điểm sai trầm trọng khiến CĐM bái phục

Trong lúc vụ việc của ca sĩ Đông Nhi bị chỉ trích vì phê phán người hâm mộ lâu năm khiến cư dân mạng phải đặt câu hỏi về mối quan hệ của fan và thần tượng thì nhà đài VTV đã nhanh chóng “bắt trend” với tập Zlife mới nhất bàn về chủ đề: Văn hoá thần tượng.

Chương trình với sự xuất hiện quen thuộc của host Việt Hoàng 'Da Nâu' (đại diện thế hệ gen Y) và và Robin Phương Thảo (đại diện gen Z).

Mở đầu chương trình là câu chuyện giữa thần tượng (Việt Hoàng vào vai) và fan (Phương Thảo vào vai). Cả 2 gắn bó, chung sống vui vẻ với nhau sau 1 khoảng thời gian dài. Thế nhưng bỗng 1 ngày đẹp trời, thần tượng “đổi ý” trong sự bàng hoàng và bức xúc của fan: “Vậy là yêu thương sao, tất cả đều là tự nguyện mà, sao bây giờ lại nói khác đi?”. “Thần tượng” Việt Hoàng chốt lại 1 câu cuối cùng và bỏ đi: “Thôi, cảm ơn em vì đã là một phần thanh xuân của anh”.

Câu chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” không chừa một fanclub và idol nào, Việt Hoàng so sánh mối quan hệ 2 chiều này không khác gì một cuộc tình và có thể tan vỡ bất kì lúc nào.

Văn hoá thần tượng của Gen Y và Gen Z cũng cho thấy sự khác biệt rất lớn, Nếu như Việt Hoàng (gen Y) chỉ biết tới những tấm poster và các bức ảnh được cắt ra từ báo của thần tượng thì Phương Thảo (Gen Z) sẵn sàng chi ra cả trăm đến hàng triệu đồng cho một tấm ảnh nhỏ của thần tượng được làm chỉn chu thành card bo góc. Ở Châu Á, thống kê cho thấy có đến 6% Gen Z tại Trung Quốc sẵn sàng chi tiền tỉ cho thần tượng.

Chưa bàn đến chuyện ai đúng ai sau trong chuyện của Đông Nhi và FC, điều đáng nói hơn là cách ứng xử của thần tượng trước đám đông. Không dừng lại ở đó, Phương Thảo còn “bày cách” việc xử lý khủng hoảng truyền thông có thể trở nên trơn tru hơn. Việt Hoàng nhanh chóng đối chiếu lại với cách mà Đông Nhi và ekip xử lý và kết luận rằng “gà” nhà Đông Nhi nên đi học lại khoá xử lý khủng hoảng truyền thông cơ bản hoặc học từ chính cách trả lời của “fan ruột”: “Em tôn trọng quyết định của chị, cảm ơn chị vì đã là một phần thanh xuân của em, mình mong mọi người không chỉ trích Nhi nhé ạ, cảm ơn chị”.

Việt Hoàng khẳng định: “Đáng sợ nhất đối với idol không phải antifan mà chính là fan bởi ta không thể biết lúc nào họ sẽ “quay xe” với mình". “Anh Da Nâu" cũng kể về một thời thần tượng “huy hoàng” của mình và đã phải ôm về thất vọng khi idol không được như bản thân kỳ vọng. 

Kết thúc chương trình, 2 MC đưa ra lời khuyên văn hoá thần tượng chỉ nên là một liều thuốc tinh thần chứ không phải là nơi dốc tâm dốc sức để rồi cãi vã và đấu đá nhau, đồng thời nghệ sĩ cũng phải luôn tỉnh táo để luôn ứng xử một cách văn minh nhất.

Zlife tập 8 bàn về văn hoá thần tượng đã thu hút hàng trăm bình luận tích cực, bên cạnh những lời khen xuýt xoa về việc bắt trend nhanh chóng của VTV thì cộng đồng mạng cũng ủng hộ việc hài hoà giữa tình yêu của fan và thần tượng và những quan điểm của 2 MC đưa ra.

 

Đông Nhi bị fan ồ ạt quay lưng vì phát ngôn khó chấp nhận, quản lý cũ lại 'đổ thêm dầu vào lửa'

(Techz.vn) Những ngày vừa qua, liên quan đến loạt lùm xùm đấu tố giữa Đông Nhi và bạn fan lâu năm gây nên tranh cãi lớn trong CĐM.