Nhịp sống số

BOE cố gắng lấy lại niềm tin của Apple để giành lại đơn đặt hàng màn hình iPhone 14 sau gian lận

BOE cố gắng lấy lại niềm tin của Apple để giành lại đơn đặt hàng màn hình iPhone 14 sau gian lận

Vài tháng trước, Apple đã bắt quả tang BOE – một trong những nhà cung cấp màn hình iPhone 13 gian lận và tạm dừng đặt hàng màn hình iPhone từ họ, chuyển qua 2 nhà cung cấp khác là LG Display và Samsung Display.

Tuy nhiên, có vẻ như BOE vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ cuộc chiến giành đơn đặt hàng màn hình iPhone 14. Cụ thể, The Elec cho biết, BOE đang trình bày các mẫu màn hình mới để Apple phê duyệt.

Có vẻ như Cupertino vẫn sẵn sàng đánh giá các tấm nền OLED cho iPhone 14 series từ BOE. Các nguồn tin khác cũng cho biết, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc hy vọng sẽ nhận được sự chấp thuận từ Apple trong tháng này.

Nếu Apple quyết định cho BOE cơ hội thứ 2, điều đó có nghĩa là BOE sẽ có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền cho mẫu tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 vào tháng 7 hoặc tháng 8.

Điều này sẽ khiến công ty Trung Quốc tụt hậu vài tuần so với các đối thủ cạnh tranh khi LG và Samsung dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối tháng này.

Trước đó, BOE đã thay đổi tấm nền OLED của iPhone 13 mà không nói bất cứ điều gì với Apple khiến người đại diện nhà Táo rất tức giận. Cụ thể, họ đã thay đổi chiều rộng mạch của bóng bán dẫn màng mỏng trên bảng điều khiển OLED khiến thông số kỹ thuật của tấm nền iPhone 13 bị giảm đi, làm cho nó dày hơn để dễ sản xuất hơn.

Trước khi gian lận, BOE đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khác như lượng chip điều khiển màn hình ít, vốn bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt nhân sự do đại dịch Covid-19. Ngoài ra, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc đã không đạt được các mục tiêu về sản lượng của mình.

Và Cupertino – người bị ám ảnh bởi chất lượng hoàn toàn không hài lòng với hành động của BOE. Vào đầu tháng 2, Apple đã loại BOE khỏi vị trí là một trong những nhà sản xuất màn hình iPhone 13.

Sau đó, BOE đã xin lỗi và cố gắng lấy lại lòng tin của Apple. Thep The Elec, các Giám đốc điều hành BOE đã đến thăm Cupertino để giải thích tình hình và nhận được sự chấp thuận. Thậm chí nó cũng đã được nhận lại một số đơn đặt hàng tấm nền màn hình của iPhone 13.

Các nguồn tin khác dự đoán BOE có khả năng cung cấp tối đa khoảng 5 triệu đơn vị màn hình iPhone 14, ít hơn rất nhiều so với con số được kỳ vọng ban đầu.

 

iPhone 14 series sẽ có 2 loại màn hình khác nhau với tốc độ làm mới cao hơn

(Techz.vn) Thông số kỹ thuật màn hình iPhone 14 series bị rò rỉ tiết lộ nhiều cải tiến quan trọng so với phiên bản tiền nhiệm.