Đời sống

Xác nhận trường hợp thứ 8 nhiễm virus Corona tại tỉnh Vĩnh Phúc

Xác nhận trường hợp thứ 8 nhiễm virus Corona tại tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã xác nhận trường hợp thứ 8 nhiễm virus Corona.

Theo thông tin, bệnh nhân là là nữ công nhân 29 tuổi, là công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Công bố ca nhiễm virus Corona thứ 8 tại Việt Nam (Nguồn ảnh: Tiến Phong)

Trong lần công tác kiểm tra dịch vào ngày 31/1, đoàn công tác chống dịch Y tế đã xuống huyện để kiểm tra công tác chống dịch. Qua đó, Đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận chị V.H.L là 1 trong 8 người từ Vũ Hán trở về. Trên chuyến bay này, đã có 3 người xác định bị viêm đường hô hấp cấp do nCoV, hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và khoa Nhiệt đới và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Chị V.H.L là trường hợp có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Đoàn công tác của bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định tác nhân, đưa ngay trường hợp này được cách ly tại cơ y tế vào ngày 31/1.

phat-hien-them-mot-ca-duong-tinh-voi-virus-corona-nang-so-nguoi-mac-benh-o-viet-nam-len-8
Các bệnh viện điều trị cách ly bệnh nhân nhiễm virus được bảo đảm tuyệt đối.

Theo thông tin của Bộ Y tế, bệnh nhân nhiễm Corona thứ 8 có tiền sử dịch tễ, đi cùng 7 người Việt khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Trước đó đã có 3 người nhiễm virus Corona và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17/1, nhóm trở về Hà Nội và được công ty đưa đón bằng xe riêng. Sau khi về công ty họp, họ về nhà riêng của đồng nghiệp trên cùng 1 chuyến xe.

Bệnh nhân thứ 8 nhiễm virus Corona có chuyến tập huấn tại thành phố Vũ Hán.

Hiện bệnh nhân nhiễm virus Corona thứ 8 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội với tình trạng sức khỏe ổn định. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là khoa virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Có thể nói virus Corona đang có mức độ lây lan một cách chóng mặt. Người dân tại các tỉnh thành cần chú ý về cách phòng chống cũng như nếu có triệu chứng hãy gọi ngay đường dây nóng của Bộ Y tế để có thể làm xét nghiệm và cách ly kịp thời

 

Danh tính cô gái Thanh Hóa tung tin phun thuốc ngừa virus corona lên trời vừa bị công an triệu tập

(Techz.vn) Sau khi tung tin đồn thất thiệt về Virus Corona, hai cô gái đã bị Công an TP Thanh Hóa triệu tập để làm rõ sự việc.