Giải trí

‘Bố Già’ doanh thu lên tới 400 tỷ, số tiền Trấn Thành được nhận về khiến CĐM vô cùng bất ngờ

‘Bố Già’ doanh thu lên tới 400 tỷ, số tiền Trấn Thành được nhận về khiến CĐM vô cùng bất ngờ

Mới đây, trên TikTok cá nhân, Võ Thanh Hòa - người vừa ghi danh vào “câu lạc bộ đạo diễn có phim trăm tỷ" với tuổi đời mới chỉ 32, đã có những chia sẻ thú vị về các vấn đề xoay quanh việc sản xuất một bộ phim. Trong đó, gây chú ý nhất là câu hỏi: “Nếu doanh thu Bố Già là 400 tỷ, Trấn Thành được bao nhiêu?”. Với kinh nghiệm của mình, “đạo diễn trăm tỷ” đã liệt kê các khoản chi phí cần thiết để sản xuất phim.

Cụ thể, theo Võ Thanh Hòa phân tích, nếu “Bố Già” đạt mốc 400 tỷ, thì sẽ phải chia cho rạp chiếu phim, có nghĩa là các cụm rạp khi chiếu phim tại các phòng chiếu của họ, dao động khoảng 50 - 55%. Như vậy, 400 tỷ sẽ được chia làm 2 phần: Phía ê-kíp Trấn Thành nhận về 200 tỷ, rạp phim nhận về 200 tỷ còn lại.

Sau đó là phí phát hành. Phí phát hành sẽ chiếm khoảng 4,5 – 5%. Nếu để tròn 5%, Trấn Thành sẽ mất thêm 5% trong tổng số 200 tỷ được mang về trước đó, cụ thể là khoảng 10 tỷ. Như vậy, nam MC sẽ còn 190 tỷ. Tiếp đó, phải trừ tiếp chi phí sản xuất phim. Ví dụ “Bố Già” thực hiện hết 30 tỷ thì Trấn Thành còn 160 tỷ. Theo lời đạo diễn Võ Thanh Hòa, 160 tỷ đó là số tiền lãi ròng.

Nhưng đó chưa phải kết thúc, số tiền 160 tỷ sẽ phải chia tiếp cho các cổ đông tham gia đầu tư sản xuất phim. Võ Thanh Hòa ví dụ, Trấn Thành vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn kiêm biên kịch, vừa là nhà soạn nhạc, vừa là “cha đẻ” của bộ phim, thì ông xã Hari Won sẽ gom các phần phí đó lại, sau đó cộng với tổng số tiền anh bỏ ra trên nền tảng 30 tỷ chi phí sản xuất phim. Vậy thì Trấn Thành sẽ có số lượng phần trăm, ví dụ như nam MC chiếm 70%, thì sẽ còn con số là 112 tỷ tương đương với 70% phần cổ đông đầu tư đó.

Sau đó, còn phải trừ tiếp thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, nếu Trấn Thành có 70% cổ phần trong bộ phim đạt 400 tỷ thì nam MC sẽ mang về được hơn 100 tỷ.

Ngoài ra, đạo diễn Võ Thanh Hòa cũng đưa ra công thức tính tiền các phim chiếu rạp như sau: Doanh thu - Cinema share 50% - Phí phát hành 5% - Chi phí sản xuất - Các cổ đông sản xuất - Thuế thu nhập cá nhân = Số tiền lời kiếm được. Tuy nhiên, tùy trường hợp sẽ có những con số cụ thể hơn.

Tuy có nhiều bộ phim điện ảnh có doanh thu cao, thậm chí còn đạt trên trăm tỷ, nhưng các nhà sản xuất không được mang về toàn bộ số tiền đó mà phải trừ đi khá nhiều khoản phí khác. Đạo diễn Võ Thanh Hòa kêt luận rằng Trần Thành có thể thu được khoảng 100 tỷ nếu doanh thu của Bố Già đạt 400 tỷ.

 

Hari Won bất ngờ báo tin vui lớn ở tuổi 35, CĐM thi nhau gửi lời chúc mừng

(Techz.vn) Vừa qua, Hari Won đã thông báo tin vui đến rộng rãi mọi người sau quãng thời gian giấu kín, người hâm mộ thi nhau gửi lời chúc mừng.