Giải trí

Bộ Công an vào cuộc rà soát TK cá nhân kêu gọi từ thiện miền Trung, CĐM gọi tên Thủy Tiên, Hoài Linh

Bộ Công an vào cuộc rà soát TK cá nhân kêu gọi từ thiện miền Trung, CĐM gọi tên Thủy Tiên, Hoài Linh

Thời gian qua, chuyện không minh bạch tiền kêu gọi từ thiện của giới nghệ sĩ đã gây ra làn sóng tranh cãi gay gắt, điển hình là những tên tuổi đình đám như Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng. Thậm chí, rất nhiều người đã gửi đơn tố cáo tội phạm trong hoạt động gây quỹ, quyên góp từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ tại khu vực miền Trung năm 2020.

Trung tướng Tô Ân Xô phát biểu về vụ từ thiện trong họp báo 2/10 

Trong buổi họp báo chiều 2/10, Bộ Công an cho biết hiện tại Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp các ngân hàng tiến hành rà soát, xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân. Đặc biệt, Cục Cảnh sát hình sự chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự một số địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên các địa bàn để kịp thời phát hiện trường hợp lợi dụng hoạt động kêu gọi từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi hay chiếm đoạt tài sản.

"Cục Cảnh sát hình sự phối hợp UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh, làm rõ số tiền mà các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương đó. Và cũng đã mời làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận chính xác về vấn đề này", Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Từ thiện là chủ đề nóng hổi trong nhiều ngày qua

Thông tin trên lập tức được chia sẻ rộng rãi trên các trang fanpage, hội nhóm có hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt theo dõi, trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều vô cùng hả hê khi Bộ Công an đã có hành động kịp thời ngăn chặn những thông tin tiêu cực tràn lan nhiều ngày qua. Thêm vào đó, người dân bày tỏ thái độ mong chờ, tin tưởng tuyệt đối vào công tác điều tra của cơ quan chức năng. 

Đáng chú ý, dưới phần bình luận bài đăng trong nhóm BMSB có hơn 624,5 nghìn người, khán giả liên tục gọi tên Thủy Tiên, Hoài Linh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng

1 số bình luận của khán giả

Sở dĩ 4 nghệ sĩ trên nhận sự quan tâm đặc biệt là vì trước đó đã sao kê (trừ Đàm Vĩnh Hưng) nhưng lại bị soi ra nhiều điểm nghi vấn chưa minh bạch. Dù khán giả liên tục yêu cầu làm rõ các nghi vấn đó nhưng phía nghệ sĩ lại giữ im lặng, không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng để xoa dịu khán giả. Do đó, nhiều ngày qua, ồn ào từ thiện vẫn "cháy bền bỉ" trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, trở thành tâm điểm nóng của dư luận. 

Trước thông tin Bộ Công an vào cuộc vụ từ thiện, dân tình đang vô cùng háo hức, mong chờ câu trả lời công tâm, thỏa đáng của cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ cập nhật nhanh và chính xác ngay khi có thông tin mới nhất!

 

Vũ Hà tiết lộ chuyện phải dậy sớm để chuẩn bị 'món quà độc nhất Việt Nam' tặng Đàm Vĩnh Hưng

(Techz.vn) Bị Đàm Vĩnh Hưng "đòi quà", Vũ Hà phải dậy sớm chuẩn bị để chiều lòng bạn thân, rốt cuộc "món quà độc nhất Việt Nam" mà nam ca sĩ tặng bạn thân là gì?