Nhịp sống số

Blog TopDev - Chia sẻ xu hướng lập trình và việc làm IT mới nhất

Blog TopDev - Chia sẻ xu hướng lập trình và việc làm IT mới nhất

Xu hướng lập trình trong tương lai

Theo Báo cáo về tình hình thị trường và xu hướng ngành Công nghệ thông tin năm 2019 của TopDev, AI (trí tuệ nhân tạo)/ Machine Learning (học máy) hiện vẫn giữ vị trí dẫn đầu về mức độ thu hút các lập trình viên theo học. Có tới 25% tổng số lập trình viên hiện tại ở Việt Nam mong muốn được tìm hiểu và học tập sâu hơn về AI. Tiếp theo là Data Scientist và DevOps Engineer cũng là hai vị trí triển vọng được săn đón. 

Nhiều chuyên gia CNTT nhận định, AI đã đạt sự chín muồi nhất định tại thị trường Việt Nam. Theo đó, có đến hơn 73% các công ty công nghệ lớn nhỏ tại Việt Nam đã sẵn sàng ứng dụng AI vào sản phẩm của mình trong tương lai. Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các lập trình viên.

Còn ở lĩnh vực khoa học dữ liệu (Data Science), trong 3 năm gần đây thuật ngữ “Data Science” đã không còn xa lạ với cộng đồng CNTT. Những công ty lớn như FPT, VNG hay VinTech đều có những vị trí quan trọng là các kỹ sư IT có trình độ cao.

Cũng trong báo cáo, TopDev dự đoán trong những năm tới, DevOps Engineer hứa hẹn là vị trí quan trọng và chủ chốt được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm, đặc biệt là những doanh nghiệp có hệ thống lớn. Theo đó, với phương pháp DevOps, đòi hỏi kỹ sư lập trình phải thông thạo kỹ năng xây dựng hạ tầng, cấu hình, thử nghiệm, xây dựng và phát hành.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, ở thời điểm hiện tại, các kỹ sư AI/Machine Learning, Data Scientist và DevOps là ba vị trí được trả mức lương cao nhất. Sở dĩ, đây là những vị trí hiếm, rất khó tuyển người vì các công nghệ này chưa phát triển lâu tại Việt Nam. 

Theo dõi xu hướng lập trình và việc làm IT mới nhất tại Blog TopDev

Cung cấp cái nhìn tổng quan và toàn diện về xu hướng lập trình cũng như cơ hội việc làm IT, Blog TopDev đang là “điểm đến vàng” được nhiều lập trình viên lựa chọn để thu nhận kiến thức. 

TopDev hiện tại là nền tảng tuyển dụng IT hàng đầu tại Việt Nam với hơn 300.000 dữ liệu hồ sơ ứng viên IT và cộng đồng lập trình viên lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Với hệ sinh thái của TopDev, cơ hội việc làm của các lập trình viên được rộng mở với hàng nghìn đối tác doanh nghiệp trên khắp cả nước và thế giới. Với hàng trăm thông tin tuyển dụng được cập nhật mỗi ngày, các ứng viên lập trình có thể dễ dàng tìm kiếm được một công việc phù hợp với mục đích và năng lực của bản thân

Tại Blog TopDev, các lập trình viên cũng có cơ hội tiếp cận với những xu hướng và kiến thức lập trình mới nhất một cách nhanh chóng. Các bài chia sẻ tại Blog TopDev đều được thực hiện bởi những chuyên gia lập trình ưu tú đến từ nhiều công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, Blog TopDev sở hữu kho tàng kiến thức bổ ích, đa dạng và đầy đủ kiến thức nhất về “thế giới lập trình”.

Tại Blog TopDev, các “developer” có thể trau dồi những kiến thức lập trình từ cơ bản cho tới chuyên sâu về: lập trình di động, lập trình website, lập trình IOT, AI - Machine Learning, công cụ lập trình, tin tức công nghệ, chia sẻ của chuyên gia. Ngoài ra, Blog TopDev cũng cung cấp cho lập trình viên những loại sách lập trình, tài liệu lập trình, source code và mẹo để chinh phục nhà tuyển dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về những xu hướng - kiến thức lập trình và cơ hội việc làm IT mới nhất, bạn có thể tham khảo tại: https://topdev.vn/blog/

 

Sở hữu nguồn dữ liệu dồi dào với hơn 300.000 profile lập trình viên, hiện tại, TopDev là một trong những nền tảng tuyển dụng chuyên về IT hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp số lượng lớn lập trình viên cho các đối tác trong nước lẫn quốc tế. Ngoài ra, TopDev còn là đơn vị uy tín chuyên khảo sát, phân tích và phát hành các báo cáo quý, năm về thị trường và nhân lực IT Việt Nam.

 

GDG DEVFEST HANOI 2019 HỘI TỤ ĐÔNG ĐẢO CÁC LẬP TRÌNH VIÊN ĐAM MÊ CÔNG NGHỆ

(Techz.vn) Ngày 23/11/2019 vừa qua, GDG Hanoi và GDG Cloud Hanoi đã đồng tổ chức sự kiện GDG DevFest Hanoi 2019 tại VTC Academy, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội. GDG DevFest Hanoi trải qua 6 mùa tổ chức đã chứng tỏ vị thế là một sự kiện tầm cỡ được tài trợ chính bởi Google. Sự kiện là nơi quy tụ của rất nhiều các lập trình viên mong muốn cập nhật những kiến thức công nghệ mới nhất và trải nghiệm các bản demo công nghệ đầy thú vị.