Nhịp sống số

Bitcoin trở thành công cụ giấu `quỹ đen`

Bitcoin trở thành công cụ giấu `quỹ đen`

Tiền ảo được coi và kênh đầu tư mới nổi gần đây. Bất chấp việc mức giá lên xuống thất thường và không có một ngân hàng trung ương hay chính phủ kiểm soát, tiền ảo vẫn tiếp tục được ưa chuộng trên toàn cầu. Tại nhiều quốc gia sự phát triển nhanh chóng của tiền ảo đã khiến nó trở thành một loại tài sản nhưng không có quy định về luật để quản lý.

Chính kẽ hở này đã tạo điều kiện cho không ít người lợi dụng để làm lợi cho bản thân. Một tài khoản trên mạng xã hội Reddit mới đây đã chia sẻ việc mình định dồn tiền để đầu tư Bitcoin trước khi kết hôn kèm câu hỏi về việc số tiền đó có an toàn sau khi ly hôn. Câu hỏi của anh đã lan truyền nhanh chóng với nhiều ý kiến trái chiều.

Trên thực tế, các giao dịch tiền ảo hiện nay rất khó để truy vết. Ngay tại quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới như Mỹ, việc truy vết các giao dịch tiền ảo không hề dễ dàng. Chính vì vậy, hiện tại việc các trường hợp li hôn tại Mỹ đòi chia tiền ảo hiện gần như không khả thi.

Chính vì lí do này chuyện các cặp vợ chồng ở Mỹ và có thể là nhiều quốc gia khác lập "quỹ đen" bằng Bitcoin hay nhiều loại tiền ảo khác đang ngày càng phổ biến. 

 

Bitcoin đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại vượt qua mốc 64.000 USD

(Techz.vn) Giá trị của một Bitcoin chiều 14/4 đã đạt đến 64.344 USD tương đương hơn 1.48 tỷ đồng vượt qua kỷ lục 63.000 USD vào chiều hôm qua 13/4.