Nhịp sống số

Bitcoin thiết lập kỷ lục mới, vượt qua mốc năm 2017

Bitcoin thiết lập kỷ lục mới, vượt qua mốc năm 2017

Thời gian gần đây, giá đồng tiền Bitcoin tăng trưởng khá mạnh. Giá Bitcoin hiện đang loanh quanh ở mốc 19.269 USD mỗi đồng trên mỗi CoinDesk. Ngày 30/11, có thời điểm giá đồng tiền Bitcoin lên 19.850 USD, cao hơn đỉnh cũ thiết lập năm 2017 là gần 19.7000 USD.

Diễn biến đồng tiền Bitcoin trong 24 giờ qua. 

Hiện tại, giá Bitcoin vẫn chưa có dấu hiệu dừng. Hôm nay, Bitcoin vẫn có tín hiệu tăng 8%. Tổng cộng cả năm, mức tăng là hơn 170%. Nguyên nhân chủ yếu là nhu cầu tài sản trú ẩn tăng cao trong bối cảnh các nước tung kích thích tài khoá và tiền tệ kỷ lục để chống đại dịch, nhà đầu tư cần phòng trừ lạm phát và kỳ vọng tiền kỹ thuật số ngày càng được chấp thuận rộng rãi.

Có thể nói, 2020 là năm giá đồng tiền Bitcoin biến động rất lớn. Đầu tuần trước, giá Bitcoin lên trên 19.000 USD sau đó lại giảm vài nghìn USD chỉ trong ngày hôm sau. Việc các nhà đầu tư chốt lời cũng phần nào khiến cho Bitcoin rơi vào đà giảm.

Một số người tin rằng Bitcoin sẽ cho đà tăng trưởng bền vững trong năm nay và lịch sử 2017 sẽ không lặp lại. Hiện Bitcoin có nhiều ứng dụng trong ngành tài chính hơn, các quy định quản lý cũng rõ ràng hơn và thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức hơn.

 

'Bỏ túi' 34 triệu USD nhờ đầu tư Bitcoin

(Techz.vn) Giá Bitcoin tăng liên tục trong vài tháng gần đây, một số người kiếm được hàng triệu USD nhờ bắt đáy đúng lúc.