Nhịp sống số

Bitcoin phá kỷ lục, lần đầu chạm mốc 22.000 USD

Bitcoin phá kỷ lục, lần đầu chạm mốc 22.000 USD

Sau khi vượt mốc 20.000 USD và tiến sát 21.000 USD, giá đồng tiền số Bitcoin tiếp tục phá vỡ kỷ lục với con số 22.000 USD/oz.

Trong 48 giờ quá, giá đồng tiền số Bitcoin liên tục tăng mạnh. Trong đó, 24 giờ qua giá Bitcoin tăng gần 14% so với thời điểm gần đó nhất, nâng tổng mức tăng trưởng từ đầu tuần đến giờ lên hơn 20%. Dữ liệu này được cập nhật vào chiều ngày 17/12 từ trang Coinmarketcap.com.

Một số dự báo cho rằng giá đồng tiền số Bitcoin vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại ở con số này mà vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Bên cạnh Bitcoin, các đồng tiền số khác cũng theo đà tăng mạnh trong năm nay. Chẳng hạn như Bloomberg Galaxy Crypto Index – một thước đo giá tiền ảo – đã tăng gấp hơn 3 lần. Giá cổ phiếu liên quan đến tiền ảo ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng tăng mạnh.

Tiếp đến là đồng tiền số lớn thứ nhì thế giới – Ethereum tăng gần 11%, đạt 654 USD. CPR tăng gần 27%, đạt gần 0,57 USD.

Theo thông tin chia sẻ trên Coinmarketcap.com, tổng vốn hoá trên thị trường tiền ảo toàn cầu đạt 630 tỷ USD, trong đó Bitcoin đạt gần 410 tỷ USD.

Diễn biến giá vàng giao ngay (đường màu đen, đơn vị: USD/oz), giá Bitcoin (đường màu hồng, đơn vị: USD/đồng Bitcoin), và tương quan tỷ lệ thuận giữa giá vàng và giá Bitcoin (phần màu xanh) trong vòng 1 năm trở lai đây - Nguồn: Bloomberg.

Mặc dù đồng tiền Bitcoin tăng trưởng đều đặn trong năm nay nhưng một số người cho rằng đó chỉ là cơn sốt đầu cơ và tất yếu sẽ đến một đợt sụt giảm như hồi năm 2017. Ông Scott Minerd, Giám đốc đầu tư của Guggenheim nói với Bloomberg, các nhà đầu tư dài hạn – như các công ty quản lý quỹ và văn phòng gia đình – đóng vai trò lớn hơn trong đợt tăng giá này của Bitcoin. Nguồn cung giới hạn của Bitcoin, cộng thêm chính sách in tiền ồ ạt của Cục Dự trữ Liên bang và nhiều ngân hàng trung ương lớn khác sẽ mở đường cho giá Bitcoin tăng lên mức 400.000 USD/oz vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Theo nhận định của chiến lược gia Kay Van-Petersen của Saxo Capital Markets đợt tăng của Bitcoin tương ứng với một đồ thị parabol, dự báo xu hướng đi lên còn tiếp tục, bởi các nhà đầu tư cá nhân đến nay còn chưa vào cuộc.

“Giá Bitcoin đã vượt 20.000 USD, và tôi có đôi chút ngạc nhiên là mốc giá đó không đến sớm hơn. Các biện pháp kích cầu của Fed có thể đã hỗ trợ thêm, nhưng thực sự mà nói Bitcoin thậm chí không cần đến cú huých đó” – nhà phân tích cấp cao Craig Erlam của Oanda Europe nhận định.

Trước sức tăng trưởng của Bitcoin, chiến lược gia Mike McGlone của Bloomberg Intelligence bày tỏ quan điểm lạc quan khi mức độ biến động giá của Bitcoin trong tương quan so sánh với vàng và thị trường chứng khoán hiện đã giảm xuống mức thấp nhất chưa từng có. Ông McGlone cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy giá Bitcoin có thể giữ được ưu thế tăng so với giá vàng và giá cổ phiếu 2021. Ông cho rằng nếu lịch sử lặp lại, tỷ lệ giữa giá của 1 đồng Bitcoin với 1 ounce vàng sẽ tăng lên mức 100 lần, từ mức khoảng 12 lần hiện nay.

CEO Dan Gunsberg của nền tảng giao dịch tiền ảo Hxro dự báo, nếu duy trì được xung lực hiện nay, 36.000 USD/oz sẽ trở thành một mục tiêu tiếp theo của giá Bitcoin. Ở chiều ngược lại, nếu giảm dưới 13.800 USD/oz, tiền ảo này sẽ bước vào một giai đoạn trượt giá rất sâu.

 

Lần đầu giá Bitcoin vượt mốc 20.000 USD

(Techz.vn) Tối ngày 16/12, thị trường tiền số đã có biến động tăng mạnh, trong đó Bitcoin cũng lên mốc cao nhất lịch sử. Giá Bitcoin đã vượt 20.000 USD và đang tiệm cận mốc 21.000 USD.