Thể thao

Biến động phút chót, Chelsea không thể bán, Roman Abramovich có thể mất trắng

Biến động phút chót, Chelsea không thể bán, Roman Abramovich có thể mất trắng

Như đã đưa tin, Roman Abramovich thời gian qua đã tìm mọi cách để nhanh chóng bán Chelsea. Đã có khoảng 10 đối tác liên hệ đàm phán mua lại The Blues, trong đó có một số thỏa thuận nhà tài phiệt Nga tỏ ra hài lòng và đang tiến đến những thủ tục tiếp theo để hoàn tất chuyển giao.

0_Roman-Abramovich
Roman Abramovich gấp rút bán Chelsea, muốn thoát tài sản tại Anh sớm nhất có thể

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất ngày hôm nay 10/3, chính phủ Anh chính thức áp lệnh đóng băng tài sản của Roman Abramovich, điều này đồng nghĩa với việc ông không thể bán Chelsea và mọi hoạt động đàm phán mua bán trước đây buộc phải hủy bỏ.

Tờ Goal cũng xác nhận, Roman Abramovich lúc này không có quyền bán Chelsea, trừ khi ông chấp nhận mất trắng. Nguồn tin từ The Mirror cũng cho biết, Chelsea có thể được chuyển giao cho chủ mới trong thời gian tới, nhưng việc đó phải do chính phủ Anh toàn quyền quyết định.

roman-abramovich
Roman Abramovich không kịp trở tai, ông đã bị chính phủ Anh đóng băng tài sản

Chelsea cũng bị áp đặt những điều luật nghiêm ngặt từ chính phủ Anh kéo dài tới ngày 31/5, chính phủ có thể quyết định thay đổi, thu hồi hoặc đình chỉ bất cứ lúc nào.

Để tránh Chelsea rơi vào tình trạng hoạt động theo kiểu lách luật, chính phủ Anh cũng áp lệnh đội bóng chỉ được hoạt động những hạng mục được cho phép và nêu chi tiết trong lệnh trừng phạt. Trong đó đáng chú ý là họ có thể chi tối đa 500 nghìn bảng cho các trận đấu sân nhà, 20 nghìn bảng chi phí di chuyển đến sân khách và đây là những con số khiêm tốn.

chelsea
Chelsea bị thắt chặt chi tiêu, các khoản thu bị đóng băng ngay lập tức

Đó là một số khoản chi của Chelsea được phép, trong khi đó, mọi nguồn thu vào của đội bóng sẽ bị đóng băng ngay lập tức.

Lệnh trừng phạt cũng ảnh hưởng tới việc bán vé cho NHM. Theo đó, chỉ những người hâm mộ sở hữu vé cả mùa mới được vào sân xem trận đấu, bởi từ giờ The Blues sẽ bị cấm bán vé trận.

Để đảm bảo CLB Chelsea tiếp tục hoạt động, đội bóng vẫn được thi đấu Champiosn League và các giải quốc nội như bình thường.

VIDEO Tỷ phú Nga Abramovich bị tước quyền bán Chelsea, phong tỏa tài sản

 

Chốt nghe Sir Alex Ferguson, lộ diện tân HLV của Man Utd

(Techz) Giám đốc bóng đá của Manchester United, John Murtough xác nhận sẽ thực hiện một quy trình kỹ lưỡng và nghe theo lời khuyên của Sir Alex Ferguson để bổ nhiệm người kế nhiệm lâu dài của Ole Gunnar Solskjaer.