Ô tô

Bị tông ‘nát đầu’ nhưng Mitsubishi Xpander không bung túi khí và đây là điểm đáng ngờ

Bị tông ‘nát đầu’ nhưng Mitsubishi Xpander không bung túi khí và đây là điểm đáng ngờ

Sáng hôm qua, ngày 2/2 cộng đồng mạng truyền tay nhau hình ảnh chiếc Mitsubishi Xpander bị tai nạn khiến phần đầu xe bị vỡ nát. Tuy nhiên, điều mà mọi người quan tâm là chiếc xe không hề bị bung túi khí cho dù phần đầu xe hư hỏng nặng.

Về nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Hiện chưa rõ vụ tai nạn trên có bị thiệt hại về người hay không. Nhưng tại hiện trường vụ tai nạn, phần đầu và bên hông của Mitsubishi Xpander hư hỏng nặng. Nhiều người đoán rằng có thể do Mitsubishi Xpander bị đâm từ ngang hông khiến phần dưới cột A lõm vào trong. Phần chính giữa đầu xe chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.

Dường như cú đâm khá mạnh nên khiến khoang động cơ lộ ra bên ngoài, bảng táp-lô bên trong bung ốp nhựa. Một số người thạo về xe dự đoán rằng chi phí sửa chữa cho chiếc Mitsubishi Xpander trên không dưới 200 triệu đồng.

Một điều khiến cộng đồng mạng quan tâm về vụ tai nạn này là Mitsubishi Xpander không hề bị hung túi khí dù va chạm mạnh. Mitsubishi Xpander không bung túi khí có thể do một trong số các nguyên nhân sau: Thứ nhất, xe đang đỗ nên hệ thống túi khí không hoạt động. Thứ hai là xe chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước và không có túi khí rèm/hông nên khi bị tông ngang, túi khí không bị bung. Thứ ba là do túi khí của Mitsubishi Xpander hoạt động không hiệu quả.

Trên các group về xe, rất nhiều người bình luận về vụ tai nạn này. Tài khoản Lê Viết Cường bày tỏ ý kiến: “Nếu đâm ngang thì 100% túi khí không nổ. Vì trước em đi Toyota Fortuner bị đâm ngang hông nát cánh cửa sau mà túi khí không nổ”.

Cũng có người phỏng đoán, có thể do tài xế không thắt dây an toàn nên hệ thống túi khí không hoạt động. Tuy nhiên, hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy dây an toàn vẫn được cài, cộng đồng mạng thì cho rằng đây là chi tiết chống đối vì sau khi gặp tai nạn rất ít khả năng tài xế bước xuống xe rồi cài lại dây như ban đầu.

Hiện vụ tai nạn vẫn đang được điều tra và làm rõ.

 

Mitsubishi Outlander 2020 siêu phẩm thách thức Honda CR-V và Mazda CX-5?

(Techz.vn) Thế hệ mới SUV Mitsubishi là Outlander hứa hẹn sẽ là một "canh bạc" mà thương hiệu Nhật sẵn sàng nắm lấy…