Giải trí

Bị tố từ thiện ‘lừa đảo’, Phương Thanh bức xúc ra mặt, đáp trả lại một câu ‘xanh rờn’

Bị tố từ thiện ‘lừa đảo’, Phương Thanh bức xúc ra mặt, đáp trả lại một câu ‘xanh rờn’

Thời gian vừa qua, ca sĩ Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ Việt được khen ngợi làm từ thiện tại Sài Gòn. Cô luôn tích cực đến những vùng “tâm dịch” để hỗ trợ người dân những nhu yếu phẩm cần thiết mà không quản ngại khó khăn.

Nhưng mới đây, một cư dân mạng lại bất ngờ tố Phương Thanh từ thiện “lừa đảo”, không cứu trợ đúng chỗ Cụ thể, người này viết: "Từ thiện không đúng chỗ rồi cô ơi. Ngày 7/9/2021, cô có đến khu phố 3 Phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương phát gạo cho dân mà toàn người giàu đến lấy vậy cô. Nhưng đứa bé cầm trên tay bịch gạo để chụp hình, chụp ảnh xong lấy bịch gạo lại. Cô để gạo mà khúc nhà cao cửa rộng lấy không, còn khúc nhà trọ, với hẻm đối diện không ai được cái gì".

Ngay sau đó, Phương Thanh cũng bức xúc lên tiếng: “Đây là trường hợp tào lao nhất. Chanh đây trao cho 113 hộ ngay khu Sóng Thần trong trưa nay. Do số người dân dân đi ra quã đông nên Chanh nhờ Dân quân hổ trợ giao cho Tổ trưởng và thanh niên hỗ trợ phát từng phòng trọ, không cho người dân tụ tập đông Chanh sẽ là người phạm lỗi giãn cách.

Gạo, rau, sữa để ngay giữa con hẻm để tiện vận chuyển. Giàu nghèo gì ở đây nữa. Còn chụp hình em bé và sữa là do có 2 mặt hàng sữa và gạo của 2 cháu thiếu nhi tặng không nhiều nên gọi các cháu nhỏ ra nhận rồi chụp hình. Tất cả mọi thứ sẽ chụp vài tấm hình, xong sẽ giao lại cho Tổ trưởng đi giao từng hộ 1 cháu này suy nghĩ kiểu này là chết cô Chanh và mạnh thường quân".

Trước đó, Phương Thanh cũng từng bị nhiều “lời ra tiếng vào” trong chuyện từ thiện. Tương tự NS Việt Hương, Phương Thanh nhấn mạnh không nhận quyên góp từ cộng đồng nên không có nghĩa vụ phải sao kê. Nữ ca sĩ cho biết số lương thực phát trong những ngày qua là do bản thân bỏ tiền túi, 1 số là lấy hộ các mạnh thường quân chứ không nhận tiền từ bất kì ai.

Chính vì thế, Phương Thanh mong dân mạng đừng cố tình "gài bẫy" vào những lùm xùm không đáng có. "Mạnh thường quân chuyển khoản thẳng cho chủ vựa, chị Chanh chỉ nhận giùm trao cho bà con, bớt tào lao nha mấy em. Chị Chanh sao kê bằng hình ảnh gạo rau củ quả trực tiếp cho mạnh thường quân nhận diện hàng của mình ngay trên dòng trạng thái mỗi ngày luôn nhé", Phương Thanh chia sẻ.

Bên dưới phần bình luận, "chị Chanh" còn giải thích thêm về chuyện bị yêu cầu sao kê: "Em sao kê lun cái sinh mạng của em đi hơn 3 tháng tình nguyện viên. À sinh mạng em đáng giá bao nhiêu tiền ta, để em ra chơi tay dôi với các ẻm, chơi công khai lun đứa nào yếu cơ chết ráng chịu nha". Phương Thanh tâm sự rằng bản thân ý thức được vai trò là người của công chúng nên sẽ làm mọi thứ liên quan đến việc từ thiện rõ ràng nhất có thể.

Chia sẻ của Phương Thanh nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo người hâm mộ. Đa số điều ủng hộ cô và cho rằng nữ ca sĩ không cần quan tâm đến những bình luận tiêu cực mà dành thời gian nghỉ ngơi và giúp đỡ những người khó khăn.

 

Mẹ Hồ Ngọc Hà chính thức lên tiếng về nghi vấn ăn chặn từ thiện, nói 1 câu minh oan cho Trấn Thành

(Techz.vn) Mẹ của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã có động thái cứng rắng sau hàng loạt tin đồn “ăn chặn” tiền từ thiện, nói 1 câu minh oan cho cả Trấn Thành.