Giải trí

Bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Thủy Tiên tuyên bố ‘xanh rờn’, MC Đại Nghĩa đáp trả còn cao tay hơn

Bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Thủy Tiên tuyên bố ‘xanh rờn’, MC Đại Nghĩa đáp trả còn cao tay hơn

Giới nghệ sĩ Việt có nhiều cái tên mà hễ nói đến chuyện từ thiện khán giả sẽ nghĩ đến họ đầu tiên, có thể kể đến như Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa, MC Phan Anh… Những giai đoạn người dân rơi vào khó khăn vì thiên tai, họ lần lượt đứng ra kêu gọi, quyên góp và đích thân đến nơi hỗ trợ. Việc làm này mới đầu nhận về rất nhiều lời tán thưởng, khen ngợi. Không ít người còn ca ngợi thái quá, đẩy các nghệ sĩ lên “mây xanh”.

Thế nhưng, lời khen đi trước, ồn ào theo sau. Không lâu sau những chuyến từ thiện, nghi ngờ bắt đầu nổ ra. Các nghệ sĩ như Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa, MC Phan Anh bị nghi ngờ ăn chặn tiền của dân. Tin đồn đó khiến hình ảnh, danh tiếng của họ ảnh hưởng nghiêm trọng. Mỗi người khi gặp phải chuyện này lại có một cách xử lý riêng.

thuy-tien-1

Thủy Tiên là nghệ sĩ vướng nhiều ồn ào nhất sau chuyến từ thiện miền Trung từ năm 2020 đến nay. Số tiền cô kêu gọi được lên đến gần 200 tỷ đồng. Con số khổng lồ này khiến tên tuổi của nữ ca sĩ phủ sóng khắp nơi, ồn ào từ đó xuất hiện. Trên mạng xã hội xuất hiện group anti Thủy Tiên, đồn thổi cô ăn chặn tiền từ thiện, “đút túi” rồi tự xây biệt thự sang chảnh cho mình.

thuy-tien-3

thuy-tien-4

Trước những lời ra tiếng vào, Thủy Tiên nhanh chóng lên tiếng giải thích. Cô cho biết mình sửa lại nhà vì bị sụt lún, tiền cọc chuyển cho bên thi công từ trước khi đợt lũ lụt xảy ra nhưng vì dịch bệnh nên bây giờ mới có thể thực hiện. Đáng chú ý, nữ ca sĩ còn “xin phép” anti fan, cộng đồng mạng cho phép mình được sửa nhà.

“Trong khi tiền từ thiện mình đã sao kê ngân hàng lẫn xác nhận mộc đỏ của chính quyền địa phương minh bạch hết rồi các bạn xem nhưng cố tình không chấp nhận sự thật mình đã minh bạch làm chi vậy? Các bạn có thể sống bớt nghiệt ngã với mình một chút có được không? Mình năn nỉ luôn á”, Thủy Tiên viết.

thuy-tien-2

Trước Thủy Tiên, MC Phan Anh cũng từng rơi vào tình huống tương tự. Con số 24 tỷ đồng khiến anh trở thành cái tên bị dân mạng “xâu xé” nhiều nhất vào năm 2016. Khi bị tố trục lợi, dùng tiền từ thiện để ăn ngon mặc đẹp, mua nhà, mua xe, Phan Anh khi đó thậm chí còn tổ chức họp báo, lập website kê khai mọi thứ. Nam MC chụp lại hóa đơn mua xe để trần tình rằng mình mua nó trước khi đợt lũ lụt diễn ra.

phan-anh-2

phan-anh-3

Dẫu vậy, cư dân mạng vẫn không tin lời Phan Anh. Hơn 4 năm trôi qua, tên của nam MC thường xuyên bị lôi ra mỉa mai, chế giễu trên mạng xã hội. Dường như đã chán cảnh đôi co, Phan Anh chọn cách im lặng, không đáp trả. Thỉnh thoảng vì quá bức xúc mà anh đành viết bài lên trang cá nhân gửi đến những người nhắm vào mình.

dai-nghia-1

dai-nghia-2

So với Thủy Tiên và Phan Anh, MC Đại Nghĩa cũng khổ tâm không kém. Là một trong những sao Việt có hoạt động từ thiện nổi bật nhưng anh cũng bị nhiều người đồn thổi không hay. Nguyên nhân cũng vì MC Đại Nghĩa có 7 quỹ từ thiện có những chức năng khác nhau như nuôi học sinh nghèo, xây nhà, chữa bệnh cứu người… Thế nhưng, nam MC lại chỉ có một tài khoản dùng để nhận tiền đóng góp. Điều này làm giấy lên những nghi ngờ không minh bạch.

dai-nghia-3

dai-nghia-4

 

Những lời đơm đặt, mỉa mai khiến MC Đại Nghĩa vô cùng suy sụp. Trước áp lực bủa vây, thái độ của anh khiến nhiều người bất ngờ. Không tốn nhiều thời gian cãi vã, MC Đại Nghĩa âm thầm làm việc, hoàn thành những công việc từ thiện của mình. Anh cho rằng làm việc tốt là tích đức cho bản thân và người thân, dùng chính hành động để chứng minh sự trong sạch.

 

Rò rỉ clip Quang Lê ôm hôn bạn gái, tự nguyện giao luôn cả tài sản, danh tính khiến CĐM ngỡ ngàng

(Techz.vn) – Không chỉ mùi mẫn ôm hôn cô gái này, Quang Lê còn bất ngờ tuyên bố: “Trong thẻ anh có mấy trăm triệu thôi, em giữ mà tiêu đi”.