Nhịp sống số

Bị ném đá vì bỏ củ sạc và tai nghe trên iPhone 12, Apple buộc phải ‘tung chiêu’ mới để lấy lòng fan

Bị ném đá vì bỏ củ sạc và tai nghe trên iPhone 12, Apple buộc phải ‘tung chiêu’ mới để lấy lòng fan

 Sau rất nhiều tin đồn rò rỉ, cuối cùng Apple cũng chính thức loại bỏ củ sạc và tai nghe khi tung ra thế hệ smartphone mới nhất – iPhone 12. Thứ phụ kiện duy nhất mà người mua iPhone 12 nhận được chỉ là một sợi cáp sạc USB-C to lightning. Dù vậy, giá bán lẻ của mẫu iPhone mới chẳng hề giảm đi chút nào, thậm chí còn bị… đẩy giá cao hơn so với những năm trước. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn sử dụng iPhone lần đầu tiên, bạn sẽ phải móc hầu bao ra ít nhất hai lần để mua đủ điện thoại và phụ kiện đi kèm.

Bị ném đá vì bỏ củ sạc và tai nghe, Apple buộc phải ‘tung chiêu’ mới để lấy lòng fan ảnh 1
Apple ngày càng tỏ ra độc tài khi "búng tay" cho củ sạc và tai nghe bay màu.

Giải thích cho hành động của mình, Apple khẳng định việc loại bỏ củ sạc và tai nghe là để… bảo vệ môi trường. Chính thái độ lươn lẹo này của nhà Táo khiến cho các fan trở nên phẫn nộ và có cảm giác như đang bị… hút máu!

Mới đây nhất, gã khổng lồ công nghệ Bắc Mỹ đã tung ra thông báo mới: giảm giá bán lẻ củ sạc và tai nghe. Động thái mới này của Apple được cho là để “xoa dịu” dư luận, tránh những ồn ào mang tính tiêu cực trong thời điểm iPhone 12 mới ra mắt.

Bị ném đá vì bỏ củ sạc và tai nghe, Apple buộc phải ‘tung chiêu’ mới để lấy lòng fan ảnh 2
Các Táo fan cứ việc phẫn nộ đi, rồi cuối cùng vẫn phải móc hầu bao mua điện thoại mới thôi...

Theo đó, củ sạc 20W mới có giá 19 USD, Apple đã ngừng bán củ sạc 18W cũ với giá 29 USD. Tai nghe EarPods với đầu nối lightning hiện có giá 19 USD, cũng được giảm 10 USD so với trước đây.

Tuy nhiên có vẻ như nước cờ mới của nhà Táo không “đi vào lòng người” cho lắm. Bởi nếu muốn mua cả 2 món phụ kiện này, người dùng vẫn phải bỏ ra tới 38 USD, thay vì miễn phí hoàn toàn như trước. Mặc dù vậy, Apple vẫn tỏ ra rất kiên định với chiến lược mới này của mình. “Gã độc tài” này thậm chí còn lên kế hoạch loại bỏ củ sạc và tai nghe của iPhone XR, iPhone 11, và iPhone SE bán ra trong tương lai gần.

 

Đây là cách duy nhất để mua iPhone 12 vẫn được tặng kèm tai nghe

(Techz.vn) Có một nơi mà ở đó, luật pháp không cho phép Apple thực hiện hành vi "bảo vệ môi trường" như mong muốn.