Giải trí

Bí mật động trời về cái chết của Lý Tiểu Long lần đầu được hé lộ sau gần 50 năm

Bí mật động trời về cái chết của Lý Tiểu Long lần đầu được hé lộ sau gần 50 năm

Lý Tiểu Long tên thật là Lý Chấn Phiên, còn được biết đến với cái tên Bruce Lee. Ông là huyền thoại võ thuật người Mỹ gốc Hoa, nổi danh trong cả nền điện ảnh Hoa Kỳ. Nam diễn viên được tạp chí Time bình chọn nằm trong top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Năm 1973, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời, để lại sự tiếc thương với công chúng. Đến nay, cái chết của ông vẫn là bí mật khiến nhiều người tò mò.

ly-tieu-long-2

Sáng ngày 20/3/1973, Lý Tiểu Long như thường lệ vẫn dậy sớm làm việc, chuẩn bị cho bộ phim “Game of death” sắp sửa ra mắt. Sau khi gặp gỡ bạn bè, ông tự lái xe đến căn hộ của Đinh Phối – tình nhân của mình tại 67 Beacon Hill Road, Cửu Long, Hồng Kông. Đinh Phối là một nữ diễn viên nổi tiếng với ngoại hình xinh đẹp, hẹn hò bí mật với Lý Tiểu Long dù nam tài tử đã có gia đình.

ly-tieu-long-4

Đến 9 giờ tối, Đinh Phối gọi điện cho bác sĩ riêng của mình, thông báo việc Lý Tiểu Long mãi không thức dậy dù mình đã cố đánh thức. Một lúc sau, Lý Tiểu Long được đưa vào viện nhưng không thể qua khỏi, nguyên nhân được xác định là do một phản ứng dị ứng dẫn đến phù não. Dù vậy, lời giải thích mơ hồ này vẫn để lại những hoài nghi. Dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về cái chết đột ngột của huyền thoại võ thuật, thậm chí nghi ngờ tình nhân của ông.

ly-tieu-long-3

Một số người cho rằng Lý Tiểu Long có thể đã bị đột quỵ vì say nắng, sử dụng chất kích thích hay làm việc quá sức. Nhiều ý kiến lại tin rằng Đinh Phối có liên quan đến vụ việc này. Nhanh chóng, Đinh Phối trở thành tâm điểm hoài nghi. Có tin đồn cô làm việc cho tổ chức bí mật muốn trừ khử Lý Tiểu Long. Một số võ sư vì ghen tị với tài tử người Trung Quốc nên đã ra lệnh cho Đinh Phối ra tay?

ly-tieu-long-5

Nhiều năm trôi qua, Đinh Phối mới chia sẻ về cái chết của Lý Tiểu Long. Bà tâm sự bản thân không thể nào quên được những gì mà fan Lý Tiểu Long đã làm với mình sau khi ông ra đi. Họ tấn công tinh thần Đinh Phối, yêu cầu bà phải tự kết liễu vì nghĩ nữ diễn viên có liên quan.

ly-tieu-long-6

Tiết lộ về đêm định mệnh 20/7/1973, Đinh Phối kể lại: “Lee nói với tôi rằng anh ấy bị đau đầu dữ dội và hỏi tôi về Equagesic. Lúc đầu tôi không đưa nó cho anh ấy. Bạn biết tại sao mà? Anh ấy nổi tiếng, anh bị căng thẳng tinh thần rất lớn. Anh ấy luôn muốn trở thành người giỏi nhất nhưng cơ thể con người không phải là máy móc. Anh ấy càng khao khát được tốt hơn, áp lực càng nặng nề. Tôi tin rằng anh ấy bị trầm cảm. Đó là sự thật. Anh ấy yêu cầu tôi đưa thuốc lần này đến lần khác. Tôi không thể chịu được khi nhìn thấy khuôn mặt đau đớn của anh ấy nên tôi đưa nó để giúp anh ấy đi ngủ. Tôi không bao giờ biết rằng anh không thể tỉnh dậy nữa”.

ly-tieu-long-1

Đinh Phối còn khẳng định, mình và Lý Tiểu Long không hề “thân mật” trước khi ông qua đời như những lời đồn thổi. Nữ diễn viên sinh năm 1947 mong rằng truyền thông sẽ ngừng suy đoán về cái chết của Lý Tiểu Long, đồng thời cho mình cuộc sống bình yên.

 

Vén màn bí mật về người đàn ông ở bên Mỹ Tâm hàng chục năm trời, âm thầm nâng đỡ nữ ca sĩ

(Techz.vn) – Những người hâm mộ theo dõi Mỹ Tâm trong 20 năm ca hát gần như không ai không biết đến Thái Huân. Không quá nếu nói anh chàng chính là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của “họa mi tóc nâu”.