Xe A-Z

Bị “bỏ quên” trong rừng suốt 30 năm, xế sang vẫn được định giá bạc tỷ

Bị “bỏ quên” trong rừng suốt 30 năm, xế sang vẫn được định giá bạc tỷ

Jaguar cũ được một số người dân ở khu vực Gloucestershire (Anh) phát hiện bị bỏ quên trong rừng khoảng 30 năm. Đây là mẫu sedan thể thao Jaguar E-Type đời 1964. Tại thời điểm được phát hiện ở trong rừng, Jaguar bị ẩn dưới bụi cây dây leo với phần thân rỉ sét mạnh, nóc xe bị sụp và kính chắn gió cũng đã vỡ.

Do chủ nhân gốc không nhận và bỏ xó nó suốt nhiều năm nên khi về tay chủ mới, Jaguar đã được đưa đến các chuyên gia phục chế ở trung tâm E-Type UK tại Anh. Các chuyên gia phục chế đã “hồi sinh” Jaguar như mới. Jaguar đang được nhắc tới trong bài có mã động cơ và cỗ máy thuộc Series 1 3.2 với 5.830 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Mặc dù bên ngoài ngoại thất bị rỉ sét khá nhiều nhưng hộp số và hệ thống treo sau độc lập nguyên bản của Jaguar vẫn hoạt động tốt.

Để có thể tái sử dụng Jaguar, các chuyên gia phải thay thế và vệ sinh chiếc xe. Trong đó phần sàn, vách ngăn trong khoang cabin là những vị trí cần làm sạch đầu tiên. Các tấm vật liệu được dập thành hình khối cùng trần xe được lắp vào, sử dụng một khuôn căn chỉnh.

Ngoại thất cũng được sơn lại với màu xám bạc Opalescent và đánh bóng trông rất mới. Đội ngũ thợ sửa chữa đã phải thay thế nhiều chi tiết bên trong nội thất để tút tát lại cho Jaguar E-Type 1964.

Sau khi phục hồi lại Jaguar với tình trạng gần như mới, chiếc xe “cổ” được định giá khoảng 100.000 bảng Anh (tương đương 2,9 tỷ đồng).

Marcus Holland, chủ sở hữu trung tâm E-Type UK cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào và vinh dự khi được trao cơ hội hoàn thành việc phục chế toàn bộ chiếc Jaguar E-Type”.

 

Jaguar F-Type “trắng như Ngọc Trinh” thả dáng sau cơm mưa chiều ở Sài Gòn

(Techz.vn) Siêu xe thể thao Jaguar F-Type trắng muốt đậu trên phố Sài Gòn sau cơn mưa đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người qua đường.