Đời sống

Bí ẩn chiếc điện thoại của tài xế Grab 18 tuổi bị sát hại qua lời khai của hai nghi phạm

Bí ẩn chiếc điện thoại của tài xế Grab 18 tuổi bị sát hại qua lời khai của hai nghi phạm

Như đã đưa tin, chiều tối 30/9, hai nghi phạm trong vụ sát hại tài xế Grab 18 tuổi ở bãi đất hoang đã bị bắt. Thời điểm đó, Đinh Văn Trường (19 tuổi, trú xã Thanh Lương, huyện Yên Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, cùng quê với Trường) đang lẩn trốn ở quê nhà.

tai-xe-grab-bi-sat-hai-4

Đến chiều 1/10, cả hai đối tượng đều đã được áp giải ra hiện trường để thực nghiệm điều tra. Theo Thượng tá Lê Đức Hùng, trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, hiện vẫn đang tìm kiếm chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen của tài xế S. Đây là tang vật quan trọng, có ảnh hưởng rất nhiều đến lời khai của hai nghi phạm.

Ban đầu, Trường và Giáp cho biết, chúng chỉ lấy đi chiếc xe Yamaha Exciter màu xanh của nạn nhân, còn điện thoại thì cả hai đều không biết. Khi thực nghiệp, Giáp đã lấy chiếc iPhone 7 Plus đưa cho Trường nhưng không mở được. Sau đó, chúng đã cầm điện thoại vứt đi để phi tang. Đồng thời, cả hai tên đều khẳng định mình không lấy tang vật này.

tai-xe-grab-bi-sat-hai-3

Thượng tá Hùng cho biết, nạn nhân chỉ có hai tài sản giá trị cao là xe máy và điện thoại. Chiếc xe đã có lời giải, còn điện thoại rất có thể đã rơi ở hiện trường hoặc hai đối tượng sau khi lấy được thì phi tang trên đường. Câu hỏi đặt ra là liệu Giáp và Trường đã phi tang thật hay mang đi tiêu thụ để lấy tiền thì vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Theo lời khai ban đầu, Trường và Giáp cho biết, tối 26/9 có nhờ anh S chở về phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm). Trên đường đi, cả hai có xin anh S hôm sau trả tiền nhưng anh không đồng ý. Đến bãi đất hoang, hai bên xảy ra tranh cãi vì vấn đề tiền nong. S giật túi xách của Giáp rồi vứt xuống đất. Giáp nhặt túi lên và lấy dao bấm đâm liên tiếp vào lưng S. Sau đó, S bỏ chạy, còn Trường và Giáp lấy xe của anh phóng đi. Cả hai tiếp tục trốn về Yên Bái, dao bấm được chúng vứt trên dọc đường đi.

tai-xe-grab-bi-sat-hai-6

Tuy nhiên, trong buổi thực nghiệm hiện trường, hai đối tượng đã thừa nhận việc lên kế hoạch, bàn bạc thuê xe ôm ra chỗ vắng vẻ để cướp tài sản. Nếu nạn nhân chống cự sẽ thủ tiêu ngay.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường để điều tra rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

 

Kẻ sát hại tài xế Grab 18 tuổi ở bãi đất hoang đối diện mức án nào?

(Techz.vn) – Hành vi sát hại tài xế Grab 18 tuổi của hung thủ đã thể hiện ý thức “Giết trước, cướp sau”. Từ đây có thể cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản.