Thể thao

Bến đỗ châu Âu của Quang Hải nguy cơ xuống hạng, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam 'quay xe' vào phút chót?

Bến đỗ châu Âu của Quang Hải nguy cơ xuống hạng, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam 'quay xe' vào phút chót?

Ngày 20/4 đã xuất hiện hàng loạt thông tin về việc Quang Hải đã đạt thỏa thuận cá nhân với CLB LASK của giải VĐQG Áo. Theo VnExpress, đội bóng này sẵn sàng ký hợp đồng 3 năm kèm đãi ngộ cực khủng với ngôi sao số một ĐT Việt Nam và Quang Hải sẽ bắt đầu hành trình chinh phục châu Âu vào tháng 5 tới đây.

Mặc dù vậy, thị trường chuyển nhượng châu Âu phải đến tháng 6 mới mở cửa nên hai bên chưa thể ký hợp đồng chính thức mà tất cả mới chỉ dừng lại ở thỏa thuận miệng. Quang Hải vẫn có thời gian suy nghĩ để cân nhắc về điểm đến phù hợp nhất với bản thân mình.

Quang Hải đã trở thành cầu thủ tự do sau khi chia tay Hà Nội FC.

LASK là đội bóng giàu truyền thống của Áo với bề dày lịch sử lên tới hơn 100 năm. LASK (có tên đầy đủ là Linzer Athletik-Sport-Klub), thành lập vào năm 1908. Biệt danh của CLB là Die Schwarz-Weißen hoặc Die Laskler. Đội bóng này thường xuyên có suất tham dự Cúp châu Âu trong những mùa giải gần đây.

Mặc dù vậy, thành tích của LASK đang có xu hướng thụt lùi. Mùa giải 2019/20, họ tham dự vòng play-off Champions League trước khi xuống chơi tại Europa League và để thua trước Man United ở vòng 1/8. Sang đến mùa giải 2020/21, LASK không thể vượt qua vòng bảng Europa League.

Ngôi sao số một ĐT Việt Nam được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân với LASK.

Ở mùa giải năm nay, thành tích của đội chủ sân Waldstadion thậm chí còn bết bát hơn khi họ chỉ tham dự UEFA  Conference League. Đáng chú ý, tại giải VĐQG Áo thì LASK đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Cụ thể, LASK kết thúc giai đoạn 1 ở vị trí thứ 8 và phải phải tham dự Relegation round - nhánh đấu dành cho các đội đua trụ hạng.

LASK hiện xếp thứ 2 tại giai đoạn Relegation round với 1 điểm ít hơn đội dẫn đầu là Admira Wacker Moedling. Tuy nhiên, đội bóng này cũng chỉ hơn 4 điểm so với đội xếp cuối cùng là Hartberg. Trong khi đó, giai đoạn Relegation round còn tới 5 vòng đấu nữa nên bất kỳ khả năng nào cũng có thể xảy ra.

LASK đang xếp thứ 2 của nhóm đua trụ hạng và giải VĐQG Áo còn tới 5 vòng đấu nữa.

Theo tiết lộ từ người đại diện Nguyễn Đắc Văn thì ông vẫn đang cân nhắc những lời đề nghị khác dành cho Quang Hải để tìm được bến đỗ phù hợp nhất. Chính vì vậy, không ngoại trừ khả năng tiền vệ 25 tuổi sẽ từ chối LASK nếu đội bóng này tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi.

Dự kiến, Quang Hải sẽ lên đường sang châu Âu vào tháng 5 và một tập đoàn lớn của Việt Nam sẽ tài trợ cho ngôi sao sinh năm 1997 trong chuyến xuất ngoại này. Số tiền tài trợ lên tới hàng chục tỷ đồng sẽ được dùng để chi trả cho đội ngũ chuyên gia thể lực, chuyên gia y tế và phiên dịch của Quang Hải ở châu Âu.

Quang Hải gia nhập CLB là đối thủ của Tottenham và MU: Bước đi đúng đắn để nâng tầm đẳng cấp

 

Tin bóng đá tối 20/4: ĐT Việt Nam giấu bài cho SEA Games 31; Quang Hải chốt bến đỗ mới ở Bundesliga

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 20/4: Quang Hải khiến NHM ngỡ ngàng với bến đỗ mới tại châu Âu; HLV Park Hang-seo quyết giấu bài trước thềm SEA Games 31; HAGL nhận thưởng lớn từ VFF sau cột mốc khó tin ở C1 châu Á; Thái Lan nguy cơ bị loại sớm ở SEA Games 31 sau động thái bất ngờ từ Singapore.