Thể thao

Bầu Đức lo cho tính mạng cầu thủ, quyết 'nhốt' HAGL không cho đá V.League

Bầu Đức lo cho tính mạng cầu thủ, quyết  'nhốt' HAGL không cho đá V.League

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều chương trình, hoạt động thể thao, giải trí đều phải tạm ngưng. Tuy nhiên, vừa qua, phía VPF lại đưa ra đề xuất cho các đội bóng V.League tập trung thi đấu ở miền Bắc. Để thống nhất, VPF đã gửi phiếu lấy ý kiến cho các CLB.

vpf

Nói về ý tưởng này, bầu Đức tỏ thái độ không hài lòng. Chia sẻ trên Saostar, ông cho biết: “CLB HAGL sẽ không trả lời VPF ở thời điểm này chứ đừng nói đến chuyện đồng ý hay không gì cả. Tại sao? Cả nước đang quyết tâm đẩy lùi Covid-19. Lúc này, mọi người đều ý thức rõ được tình hình dịch bệnh căng thẳng thế nào. TP.HCM, Hà Nội đều dừng hoạt động đông người. Vậy nên chung tay đẩy lùi Covid-19 là chuyện quốc gia, chúng ta đang quyết tâm phải chiến thắng, tại sao VPF lại bàn chuyện tập trung các đội để đá bóng?”.

bau-duc-2

Không chỉ vậy, ông bầu của HAGL còn khẳng định các đội bóng khác đều ý thức được rằng phải đặt Tổ quốc lên đầu chứ không phải tìm giải pháp để được đá. Ông cho rằng cách làm của VPF đang đi ngược lại hoàn toàn với cách chống dịch của cả nước cũng như thế giới. Thực tế, rất nhiều giải đấu lớn như Euro 2020, Olympic 2020, hay các giải châu Âu đều phải tạm hoãn, thậm chí dời sang 2021.

“VPF phải biết đang ở đâu và trách nhiệm quốc gia phải đặt lên hàng đầu. Các đội bóng tập trung đá nếu có cầu thủ bị nhiễm Covid-19 thì sẽ ra sao? Lúc đó không phải riêng CLB khó khăn, ngưng giải mà ảnh hưởng đến cả quá trình phòng ngừa Covid-19 của đất nước… Tôi khuyên lãnh đạo VPF đừng làm mấy chuyện thế này trong bối cảnh hiện tại. Làm thế chỉ khiến người hâm mộ nhìn nhận người làm bóng đá không có ý thức, thiếu trách nhiệm với đất nước thôi”, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ.

bau-duc-1

Cùng chung quan điểm với bầu Đức, Chủ tịch CLB TP.HCM – Nguyễn Hữu Thắng cũng cho rằng tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, VPF đang chọn cách đi ngược lại nên CLB của ông cũng không thể trả lời. “Làm sao dám để cầu thủ thi đấu trong khi cả nước chung tay đẩy lùi Covid-19?”, Nguyễn Hữu Thắng hỏi.

nguyen-huu-thang-1

Theo phương án VPF đề ra, các đội bóng sẽ tập trung đá ở 7 sân vận động ở miền Bắc, bao gồm các sân: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, Mỹ Đình, PVF. Cùng với đó, sân Việt Trì sẽ là phương án dự phòng. Thời gian đề xuất từ 15/4-29/5 hoặc từ 1/5-28/6. Các đội sẽ đá không khán giả, chỉ có từ 100-120 người làm nhiệm vụ. 28/3 là hạn cuối để các CLB trả lời “Phiếu lấy ý kiến các CLB Ngoại hạng” mà VPF gửi đi. Sau đó, tất cả sẽ họp trực tuyến với VPF vào 28/3.

 

Con trai bầu Hiển chỉ trích người Việt "thượng đẳng": Đừng về cho chật đất

(Techz.vn) – Bất bình với hàng loạt trường hợp Việt kiều hoạch sách đội ngũ y tế, khu cách ly, con trai của bầu Hiển – Đỗ Qaung Vinh đã lên tiếng trên trang cá nhân của mình.