Thể thao

Bầu Đức tin tưởng “Pirlo Việt Nam” là chìa khóa để HAGL vô địch V-League 2020

Bầu Đức tin tưởng “Pirlo Việt Nam” là chìa khóa để HAGL vô địch V-League 2020

Nổi lên từ lứa U19 Hoàng Anh Gia Lai JMG năm 2013, tiền vệ Tuấn Anh từng được gửi sang tập luyện cùng đội trẻ Arsenal và tài năng của anh được HLV của Pháo Thủ khi ấy là ngài Arsene Wenger đánh giá rất cao. Tài năng của Tuấn Anh có thời điểm còn được nhận xét là nhỉnh hơn hai người bạn cùng trang lứa là Công Phượng và Xuân Trường, tuy nhiên việc quá mẫn cảm với các chấn thương khiến cho sự nghiệp của chàng tiền vệ tài hoa này gặp rất nhiều sóng gió.

Bầu Đức tin tưởng “Pirlo Việt Nam” là chìa khóa để HAGL vô địch V-League 2020 ảnh 1
Những chấn thương liên miên ảnh hưởng cực lớn tới sự phát triển của Tuấn Anh.

Đã có thời điểm, gia đình của Tuấn Anh cân nhắc đến quyết định để cầu thủ này giải nghệ, chuyển sang công tác huấn luyện. Tuy nhiên tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn cùng ý chí đáng kinh ngạc của Tuấn Anh đã giúp anh trở lại với sân cỏ. Tấm băng đội trưởng của CLB HAGL có thể nói là phần thưởng cực kỳ xứng đáng cho nỗ lực và quyết tâm của chàng tiền vệ sinh năm 1995 đến thời điểm này.

Tuấn Anh chính là cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng phố Núi trong chiến thắng hủy diệt trước TP.HCM ở vòng 13 V-League vừa qua. Khi chấn thương đã lùi xa, NHM lại được chứng kiến những bước chạy thanh thoát, những pha xử lý điệu nghệ của Tuấn Anh trên sân bóng. Với phong cách chơi bóng nhẹ nhàng và đầu tính “nghệ thuật” như vậy, không khó hiểu khi Tuấn Anh được CĐV yêu mến gọi là “Pirlo của Việt Nam”.

Bầu Đức tin tưởng “Pirlo Việt Nam” là chìa khóa để HAGL vô địch V-League 2020 ảnh 2
Tài năng của Tuấn Anh từng được giáo sư Arsene Wenger đánh giá cao hơn cả Công Phượng hay Xuân Trường.

HLV trưởng của HAGL – ông Nguyễn Văn Đàn khẳng định Tuấn Anh giờ đây là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Ông rất kỳ vọng cậu học trò cưng sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để giúp đỡ HAGL hiện thực hóa tham vọng của mình trong phần còn lại của mùa giải.

Sau quãng thời gian bất ổn, HAGL giờ đang dần lấy lại sự ổn định cả ở trên sân cỏ lẫn bộ máy huấn luyện. Sự ổn định này kéo dài được bao lâu phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Tuấn Anh. Khi “Pirlo Việt Nam” thi đấu đúng phong độ, không quá khi nói rằng Hoàng Anh Gia Lai có thể thi đấu sòng phẳng mà không hề thua kém bất kỳ thế lực nào ở V-League hiện tại.

Bầu Đức tin tưởng “Pirlo Việt Nam” là chìa khóa để HAGL vô địch V-League 2020 ảnh 3
Bầu Đức đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào cậu học trò cưng.

Nhìn chung trong đội hình của HAGL hiện tại, “đôi cánh” Văn Thanh – Hồng Duy đang chơi rất ổn định và ăn ý. Phía tuyến đầu, Văn Toàn vẫn cho thấy phong độ đáng gờm của một sát thủ nội tầm cỡ. Vì vậy, chỉ cần tuyến giữa ổn định, hay cụ thể là tiền vệ trụ cột Tuấn Anh hoàn toàn khỏe mạnh, đội bóng Phố Núi hứa hẹn sẽ là đối thủ cực kỳ đáng gờm cho cuộc đua giành danh hiệu Vô địch V-League 2020.

 

Bầu Đức ‘cấm’ Công Phương ra sân thi đấu, hé lộ điều khoản vô lý trong hợp đồng với TP HCM

(Techz.vn) Mặc dù đang cho CLB TP HCM mượn Công Phượng tuy nhiên mới đây Bầu Đức đã bất ngờ để lộ ra một điều khoản ngăn cản Công Phượng được ra sân thi đấu.