Thể thao

Bầu Đức lên tiếng tố VFF "bịa chuyện" về thầy Park

Bầu Đức lên tiếng tố VFF
  • “Làm gỏi” Indonesia, thầy Park phát biểu đầy tự hào về các học trò
  • Phóng viên Indonesia quay lén ĐT Việt Nam, thầy Park nổi điên đuổi thẳng
  • CĐM Hàn Quốc chán nản, kêu gọi thầy Park rời bỏ ĐT Việt Nam
  • HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do không cho Công Phượng vào sân

Vai trò của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam là rất lớn. Từ khi ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, môn thể thao vua của chúng ta đã có sự thay da đổi thịt đáng kể. Những thành tích mà đội nhà đạt được rất nhiều, có thể kể đến như ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018, Top 4 Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019, giành vé dự VCK U23 châu Á 2020...

bau-duc-va-hlv-park-1

NHM Việt Nam vẫn nói về mối quan hệ giữa HLV Park Hang Seo và bầu Đức. Nhiều người còn gửi lời cảm ơn đến ông bầu của HAGL, cho rằng nếu không có ông thì chắc HLV Park khó mà đến được với bóng đá Việt Nam. Nhưng cụ thể về mối lương duyên đó như thế nào thì không phải ai cũng biết rõ.

Bầu Đức từng chia sẻ trên VnExpress về quá trình thương thảo với thầy Park. Theo đó, không có chuyện HLV Park tự nộp đơn ứng cử mình dẫn dắt ĐTQG Việt Nam như VFF đưa tin trước đó. Thực chất, chính bầu Đức đã phải sang Hàn Quốc để tiếp cận và thuyết phục vị chiến lược gia này.

bau-duc-va-hlv-park-3

Cụ thể, hai năm trước, khi bóng đá Việt Nam rơi vào khủng hoảng vì sự thất bại liên tiếp ở các đấu trường. Bầu Đức khi đó vẫn là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF đã đi tìm một người đủ trình độ và năng lực để dẫn dắt đội tuyển thay cho HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa từ chức.

“Lúc đầu tôi đã thương thảo để mời HLV Sekizuka Takashi, người đang dẫn dắt Olympic Nhật Bản. Nhưng 2 tháng sau vẫn không thấy ông ấy trả lời nên tôi tìm người khác. Lúc đó, có nhiều hồ sơ gửi đến nhưng tuyệt nhiên không có hồ sơ của HLV Park như thông tin từ VFF hay ông Nguyễn Sỹ Hiền – Chủ tịch hồi đồng HLV quốc gia. Chỉ có người thất nghiệp mới đi xin việc mà thôi. Khi đó ông Park đang dẫn dắt CLB Changwon thì làm gì có chuyện ông ấy đi xin việc”, ông bầu của HAGL cho biết.

bau-duc-va-hlv-park-6

Tiếp lời, bầu Đức nói thêm: “Xuân Trường khi đó đang chơi ở Hàn Quốc nên bóng đá Việt Nam cũng được biết đến nhiều ở đó. Nhờ sự giới thiệu của những người bạn, tôi đã tìm đến ông Park và thương thảo mọi chuyện. Sau đó, tôi mời thêm Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF là ông Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sang Hàn bàn bạc thêm về hợp đồng rồi ký chính thức. Về lương bổng, tôi đã chốt với ông Park từ trước. Lễ ký hợp đồng sau đó diễn ra ở văn phòng bóng đá, tại SVĐ Olympic Hàn Quốc hôm 29/09/2017”.

Hiện tại, dù đã thôi chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF nhưng bầu Đức vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với HLV Park Hang Seo. Nhiều lần hai người hội ngộ và luôn dành cho nhau sự tôn trọng, tình cảm quý mến.

 

Lộ hợp đồng giữa HLV Park và VFF: Lương khủng, chỉ tiêu cao?

(Techz.vn) – Các điều khoản cơ bản trong hợp đồng của HLV Park Hang Seo gần như đã hoàn tất, mức lương và chỉ tiêu dành cho ông thầy người Hàn Quốc cũng đã được đưa ra.