Giải trí

Bất ngờ trước hình ảnh hiện tại của Hỏa Diệm Sơn lừng lẫy trong Tây Du Ký 1986

Bất ngờ trước hình ảnh hiện tại của Hỏa Diệm Sơn lừng lẫy trong Tây Du Ký 1986

 

Với khán giả theo dõi Tây Du Ký 1986 có lẽ Hỏa Diệm Sơn không phải là nơi nào xa lạ. Đây là con đường thầy trò Đường Tăng phải đi qua mới có thể tới Tây Trúc thỉnh kinh. Nơi đây được nhắc đến như một vùng đất chết với "lửa bốc ngùn ngụt tám trăm dặm, bốn phía xung quanh một tấc cỏ cũng không mọc được. Đi qua ngọn núi ấy, dù có mình đồng da sắt cũng chảy thành nước hết".

Hỏa Diệm Sơn ngoài đời thật

Khắc nghiệt đến vậy ngỡ chỉ có trong tưởng tượng nhưng thực chất đây là địa điểm có thật ở Trung Quốc. Núi Hỏa Diệm có vị trí ở rìa phía bắc của lưu vực Turpan, Tân Cương, Trung Quốc, thuộc phần phía bắc của con đường tơ lụa cổ đại. Tên gọi khác của nó là "Kiziltag" hay còn có nghĩa là "Núi Đỏ". Hỏa Diệm Sơn được tại lên chủ yếu từ đá sa thạch đỏ, có độ dài khoảng 100km từ đông sang tây và rộng 9km từ bắc xuống nam. Chiều cao trung bình khoảng 500 mét. 

Nơi đây có khí hậu cực kì khắc nghiệt

Nơi đây là khu vực nóng nhất ở Trung Quốc với nhiệt độ không khí cao nhất vào mùa hè lên tới 47,8 độ C và nhiệt độ mặt đất lên tới 70 độ C, thậm chí còn xảy ra hiện tượng núi lửa cháy. Với nhiệt độ khủng như vậy, người ta còn đồn rằng cho trứng vào trong cát Hỏa Diệm Sơn có thể khiến chúng chín được.

Giải mã cho nhiệt độ cao và hiện tượng cháy ở Hỏa Diệm Sơn, được biết vùng đất này chứa rất nhiều mỏ than, kết hợp với khí hậu khô hạn và nhiệt độ bề mặt cực cao khiến cho các mỏ than sẽ tự đốt động cháy.

hds5
hds4
Gậy của Tôn Ngộ Không được xây dựng ở Hỏa Diệm Sơn

Lửa ở Hỏa Diệm Sơn âm ỉ cháy trong hơn 100 năm qua. Đối mặt với vấn đề này, từ năm 1983, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các nhà khoa học áp dụng nhiều biện pháp khác nhau dựa trên nguyên lý cô lập oxy. Kết quả là sau 14 năm, có tới hơn 40 khu vực cháy được dập tắt hoàn toàn.

hds6
hds7
Mô hình thầy trò Đường Tăng dựng ở Hỏa Diệm Sơn

Hỏa Diệm Sơn trải qua nhiều năm đã trở thành một địa điểm du lịch ở Turpan, Tân Cương. Vào ngày 23/8/2011, Hỏa Diệm Sơn được Ủy ban đánh giá là điểm du lịch quốc gia cấp 4A. Nơi đây bao gồm hai khu vực tham quan là lòng đất và trên mặt đất, xung quanh là các bức phù điêu lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Tây Du Ký". Mỗi năm, Hỏa Diệm Sơn đều đón một lượng lớn khách tham quan, là địa điểm du lịch đáng đi một lần trong đời.

 

Không phải Hari Won, Trấn Thành công khai đăng ảnh, nói yêu sao nữ nổi tiếng hơn 17 tuổi

(Techz.vn) Trấn Thành mới đây gây chú ý khi đăng ảnh xinh đẹp của sao nữ hơn 17 tuổi và công khai nói "yêu" người này.