Nhịp sống số

Bất chấp lệnh cấm Mỹ, Huawei đạt lợi nhuận ròng kỷ lục

Bất chấp lệnh cấm Mỹ, Huawei đạt lợi nhuận ròng kỷ lục

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của Huawei cho thấy trong năm 2021, công ty ghi nhận mức lợi nhuận ròng đạt 113,7 tỷ nhân dân tệ (~ 17,8 tỷ USD), tăng trưởng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, doanh thu Huawei vẫn giảm 29% do phải chịu ảnh hưởng từ những lệnh trừng phạt của Mỹ, ngăn chặn khả năng tiếp cận công nghệ và các nguồn linh kiện quan trọng.

Mate_40_Pro_GSMarena_8

Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Châu cho biết thêm, dù doanh thu vẫn sụt giảm, thế nhưng khả năng tạo ra lợi nhuận và dòng tiền của Huawei vẫn đang tăng lên, điều này cho thấy công ty có nhiều khả năng đối phó với những sự bất ổn.

Huawei cho rằng để đạt được điều này, công ty đã cải thiện danh mục sản phẩm và hoạt động nội bộ hiệu quả hơn, tỷ suất lợi nhuận ròng vẫn tăng dù không có lợi nhuận từ việc bán thương hiệu smartphone Honor. 

Google-ngung-hop-tac-voi-Huawei-640

Trước khi vướng phải lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei từng là một trong những nhà mạng cung cấp thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới và trở thành nhà sản xuất smartphone Android lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ xếp sau Apple và Samsung.

huawei-ban-060319-lt

Năm 2018, các lệnh cấm của Mỹ khiến Huawei không thể tiếp cận các linh kiện quan trong như vi mạch, chip xử lý 5G và thậm chí cả hệ điều hành Android, điều này khiến Huawei phải tự phát triển hệ điều hành smartphone HarmonyOS của mình.

002banhuawei-1037

Những khó khăn của Huawei đã buộc hãng phải nhanh chóng chuyển sang các ngành kinh doanh mới, bao gồm dịch vụ điện toán doanh nghiệp, thiết bị điện tử mang trên người (wearable), công nghệ y tế, công nghệ dành cho phương tiện thông minh và phần mềm.

Tag:

Huawei