Thể thao

Báo Trung Quốc ngạo mạn chê bai thầy trò HLV Park Hang Seo, cựu tuyển thủ Việt Nam đáp trả cực gắt

Báo Trung Quốc ngạo mạn chê bai thầy trò HLV Park Hang Seo, cựu tuyển thủ Việt Nam đáp trả cực gắt

Lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng với các ĐT Trung Quốc, Oman, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Trong đó, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc được truyền thông hai nước được truyền thông cũng như người hâm mộ cả hai nước đặc biệt quan tâm.

Kể từ sau lễ bốc thăm, truyền thông Trung Quốc thường xuyên có những bài viết liên quan tới HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam. Mới đây nhất, tờ Sina của Trung Quốc đã đăng tải bài viết với nội dung châm biếm, chê bai bóng đá Việt Nam. Ngay trên tiêu đề của bài viết, Sina đã sử dụng một giọng điệu “thượng đẳng” để bày tỏ sự kinh thường đối với bóng đá Việt Nam: "Nghèo mạt rệp! Bóng đá Việt Nam muốn nhập tịch thủ thành người Czech, nhưng chỉ trả lương tháng có 10 vạn tệ, bóng đá Trung Quốc vẫn quá mạnh so với họ".

Báo Trung Quốc ngạo mạn chê bai thầy trò HLV Park Hang Seo, cựu tuyển thủ Việt Nam đáp trả cực gắt ảnh 1
Những lời lẽ của tờ báo Trung Quốc khiến cựu trung vệ của ĐT Việt Nam bất bình

Trước những lời lẽ khiêu khích, thiếu thân thiện của tờ báo Trung Quốc, cựu dan thủ Vũ Như Thành đã lên tiếng bình luận: "Filip Nguyễn có hạnh phúc hay không nếu về với ĐT Việt Nam thì chỉ tự bạn ấy biết, chứ không phải do báo chí Trung Quốc viết. Tất nhiên nhận định thì mỗi người một ý. Nhưng ở đây, chúng ta tự hỏi vì sao lại có chuyện tờ báo Trung Quốc châm biếm bóng đá Việt Nam như vậy?”

Không chỉ có vậy, Vũ Như Thành còn đưa ra những dẫn chứng cụ thể để “phản pháo” lại những lời công kích từ phía Trung Quốc. Cựu trung vệ của ĐT Việt Nam cho rằng dù chưa trực tiếp đối đầu nhưng chúng ta đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận hơn so với bóng đá Trung Quốc trong những năm qua. Có lẽ đây là lý do khiến báo giới Trung Quốc mỉa mai bóng đá Việt Nam.

Báo Trung Quốc ngạo mạn chê bai thầy trò HLV Park Hang Seo, cựu tuyển thủ Việt Nam đáp trả cực gắt ảnh 2

Cũng theo Vũ Như Thành, ai có nhiều tiền hơn cũng sẽ có cơ sở để vui. Tuy nhiên, điều quyết định một cuộc sống hạnh phúc không chỉ nằm ở vấn đề tiền bạc và việc thủ môn Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam hay ĐT Trung Quốc sẽ hạnh phúc hơn thì chỉ có thủ thành này mới hiểu rõ.

“Về tiền bạc, đúng là bóng đá Việt Nam không thể so sánh được với Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta có thể lật ngược lại câu hỏi. Với nhiều tiền như thế, các cầu thủ Trung Quốc đã làm được gì? Bóng đá Trung Quốc đã làm được gì hay chỉ là mua về những ngôi sao?”, Vũ Như Thành bình luận.

Báo Trung Quốc ngạo mạn chê bai thầy trò HLV Park Hang Seo, cựu tuyển thủ Việt Nam đáp trả cực gắt ảnh 3
Thầy trò HLV Park Hang Seo rất muốn giành chiến thắng trước Trung Quốc

Trận đấu lượt đi giữa ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới đây tại đất nước tỷ dân. Sau đó, tới ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Đây chắc chắn sẽ là 2 trận đấu vô cùng hấp dẫn và ĐT Việt Nam sẽ muốn làm tất cả để giành được chiến thắng. Chiến thắng trước ĐT Trung Quốc sẽ không chỉ đem lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam mà còn là câu trả lời mà bóng đá Việt dành cho Trung Quốc.

 

Bầu Đức ra mặt 'giải nguy' cho ĐT Việt Nam và HLV Park hang Seo, báo Thái cũng phải ngả mũ kính phục

(Techz.vn) Sự quyết đoán, thẳng thắn của Bầu Đức chính là thứ giúp cho ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo ngăn chặn được kế hoạch của người Thái.