Thể thao

Báo Thái Lan bất ngờ lên tiếng ủng hộ ĐT Việt Nam vì bị mất trắng quả phạt đền

Báo Thái Lan bất ngờ lên tiếng ủng hộ ĐT Việt Nam vì bị mất trắng quả phạt đền

Đội tuyển U23 Việt Nam với tư cách đương kim á quân có trận hòa không bàn thắng khi đối đầu UAE ở vòng chung kết U23 châu Á. 

Goal Thailand nhận định đây là trận đấu hay nhất và xứng đáng được chờ đợi tại bảng D. Trang Fox Sports phiên bản Thái Lan bình luận với tiêu đề: "Không thể giành chiến thắng! U23 Việt Nam hoà 0-0 UAE tại bảng D". 

Báo Thái Lan: 'U23 Việt Nam thiếu may mắn khi bị VAR từ chối penalty’
Quang Hải và các đồng đội có được 1 điểm trong trận ra quân U23 châu Á 2020. Ảnh Zing

Trang Siam Sport cũng đưa tin về trận hòa không bàn thắng trong trận mở màn của bảng D tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam và UAE đều đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu này để tăng cơ hội vào vòng trong, các cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua dưới mũi giày của cầu thủ hai đội. Phút 50, Huỳnh Tấn Sinh phạm lỗi với một cầu thủ đôi bạn, trọng tài tham khảo VAR và quyết định không thổi penalty.

VAR tiếp tục được nhắc đến ở những phút cuối hiệp 2, một cầu thủ bên phía U23 UAE để bóng chạm tay trong vùng cấm ở pha sút bóng của Hoàng Đức, nhưng trọng tài không cho U23 Việt Nam được hưởng quả penalty. Goal Thailand cho rằng đây là tình huống các cầu thủ U23 Việt Nam kém may mắn khi bị VAR từ chối một quả phạt đền.

Báo Thái Lan: 'U23 Việt Nam thiếu may mắn khi bị VAR từ chối penalty’
Tiến Linh có pha sút bóng nguy hiểm nhất trước khung thành UAE trong trận đấu.

Tại VCK U23 châu Á 2020, truyền thông Thái Lan hướng sự quan tâm lớn dành cho U23 Việt Nam. Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cho rằng, nhà đương kim á quân có quyết tâm giành chức vô địch, tạo nên lịch sử mới cho bóng đá nước nhà.

Cầu thủ được FAT đánh giá cao nhất trong đội hình U23 Việt Nam là tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải - người về nhì trong danh sách ghi bàn tại giải đấu ở Thường Châu cách đây hai năm. 

Theo FAT, bộ khung U23 Việt Nam đã thi đấu ăn ý với nhau trong hành trình giành HCV tại SEA Games 30 ở Philippines và hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ tại giải đấu.

 

Lý do U23 Việt Nam không được hưởng penalty dù đội bạn chạm tay trong vòng cấm

(Techz.vn) – Trong một tình huống tấn công của U23 Việt Nam, Hoàng Đức tung ra cú sút, bóng trúng tay cầu thủ U23 UAE nhưng trọng tài quyết định không có quả penalty nào.