Giải trí

Báo CAND nhắc thẳng tên Sơn Tùng M-TP, nói rõ sai lầm trong MV mới có thể gây ra hệ lụy nghiêm trọng

Báo CAND nhắc thẳng tên Sơn Tùng M-TP, nói rõ sai lầm trong MV mới có thể gây ra hệ lụy nghiêm trọng

Ngay sau khi MV There's no one at all được ra mắt đã lập tức trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Đáng chú ý nhất có lẽ chính là cảnh một học sinh trung học nhảy lầu tự vẫn ở phần kết MV. Nội dung tiêu cực này khiến cho đông đảo khán giả phẫn nộ, liên tục chỉ trích Sơn Tùng M-TP nhiều giờ qua. Mới đây, báo Công An Nhân Dân (CAND) cũng đã đăng tải một bài viết dài với tiêu đề "Sơn Tùng: 'Anh đi xa quá'" để mổ xẻ vấn đề gây tranh cãi này. 

Báo CAND phân tích: "Giữa bao nhiêu ồn ào của các vụ học sinh tự tử gần đây, khi nỗi đau riêng và chung chưa kịp nguôi, việc một MV ca nhạc có khả năng thu hút hàng chục triệu lượt xem được đăng tải trên một kênh youtube gần 10 triệu lượt đăng ký mà lại có cảnh nhảy lầu tự vẫn rõ ràng là vô cùng phản cảm. Sơn Tùng, trong vai một nam sinh trung học kiểu Hàn Quốc nổi loạn, sẵn sàng phá phách, chọc giận bất kỳ ai xung quanh vô cớ và ngang tàng, đã chọn con đường tiêu cực nhất.

Thử hỏi, liệu có ai dám chắc rằng 100% trong số 10 triệu thành viên đăng ký kênh của Sơn Tùng M-TP và vô vàn fans hâm mộ cuồng nhiệt của ca sỹ gốc Thái Bình này (mà đa số đều ở tuổi thiếu niên) sẽ không ai bị ảnh hưởng tiêu cực từ chính hình ảnh phản cảm ấy? Đặc biệt là khi đối tượng bị ảnh hưởng lại đang trong trạng thái trầm cảm hoặc tâm lý bất ổn".

lau-4 lau-5

Sai lầm trong việc xây dựng nội dung MV mang màu sắc tiêu cực khiến cho sản phẩm mới của giọng ca gốc Thái Bình trở thành "công cụ" lan truyền những năng lượng xấu, cổ xúy cho vấn đề tự tử vốn nhức nhối suốt thời gian qua. Sau khi bài báo được chia sẻ lên trang fanpage Facebook của báo CAND đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Một số bình luận của netizens: 

-Thiết nghĩ Bộ Văn hóa - Thể thao nên xem xét vấn đề này ngay.

-Đã xem và cảm thấy đúng thật là đi quá xa rồi. 

-MV toàn những điều tiêu cực như đập phá với nhảy lầu cần loại bỏ ngay lập tức.

-Những nghệ sĩ như thế này đang dẫn dắt giới trẻ vào những lối đi lệch lạc.

-...

lau-3 lau-6

Hiện tại, rất nhiều hội nhóm mạng xã hội đang kêu gọi report, tẩy chay MV mới của Sơn Tùng M-TP để tránh cho giới trẻ tiếp xúc với thông điệp tiêu cực mà MV này mang lại. Phía Sơn Tùng M-TP vẫn chưa có bất kì động thái nào liên quan đến vấn đề gây tranh cãi trên.

 

MV mới của Sơn Tùng M-TP khiến dân mạng 'nóng máu' vì kết thúc bằng cảnh nhảy lầu đầy tiêu cực

(Techz.vn) Hết bị tố đạo nhái, MV ‘There’s no one at all’ của Sơn Tùng tiếp tục vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng vì MV ‘nhuốm màu’ bi kịch.