Đời sống

Bánh mì thanh long được báo Mỹ 'nức nở' khen ngợi, đích thân xếp hàng mua bằng được

Bánh mì thanh long được báo Mỹ 'nức nở' khen ngợi, đích thân xếp hàng mua bằng được

Mới đây trang báo nổi tiếng Bussiness Insider đã đưa tin về chiến dịch giải cứu thanh long tại Việt Nam và kinh ngạc khi thấy những chiếc bánh mì thanh long được bày bán: "1 tiệm bánh ở Việt Nam đã tạo ra loại bánh mì mới, để tận dụng hết hàng tấn thanh long không bán được do sự bùng phát của dịch coronavirus".

Qua đó, phóng viên Kate Taylor của tờ báo Bussiness Insider đã có chuyến công tác 2 ngày tại Việt Nam để mua bánh mì thanh long ở cửa hàng ABC Bakery của ông Kao Siêu Lực. Cô tỏ ra vô cùng thích thú khi thấy cảnh trật tự xếp hàng của người dân Việt cũng như được thưởng thức loại bánh độc đáo này.

Kate kể lại:“Tôi đến một cửa hàng bán bánh mì thanh long ở quận 3, khung cảnh choáng ngợp vì quá đông người mua. Khách sẽ mua được bánh mì sau khoảng 20 phút xếp hàng và thanh toán. Mỗi người chỉ được mua tối đa 5 ổ với giá khoảng 1,5 USD (30k)”

Sau khi thanh toán, nữ phóng viên đã có thời gian để thưởng thức món bánh mì này. Cô ngạc nhiên rằng dù đây chỉ là món ăn để "cứu" người dân nhưng nó lại khá đẹp mắt và có thể "sống ảo" trên Instagram.

Kate cũng bị "choáng ngợp" bởi chiếc bánh mì thanh long này ngon đến bất ngờ. Bánh có vị trái cây đầy mới mẻ, thanh mát cùng bề ngoài thì giòn tan, bên trong mềm mịn. Cô nhấn mạnh rằng chiếc bánh mì thanh long này quả thật ấn tượng như lời đồn chứ không phải do báo chí, truyền thông thổi phồng lên.

Bánh mì thanh long hút mắt bởi vẻ bên ngoài "mĩ miều".
Bên trong mềm mịn, nhân bánh thơm mùi trái cây thanh mát.

Hiện nay, chiến dịch thanh long ngày càng trở nên mạnh mẽ, bằng chứng là có rất nhiều địa điểm trên toàn quốc bắt đầu bán những chiếc bánh mì thanh long nhằm giúp đỡ bà con nông dân đang bị "mắc kẹt" bởi chính nông sản của mình.

Mong rằng những hành động ý nghĩ này sẽ tiếp tục được nhân rộng, góp phần giúp đỡ người nông dân có cuộc sống ấm no hơn trong tương lai.

 

Vụ 20 du khách Hàn chê đồ ăn khi cách ly tại Đà Nẵng: Nhà hàng chuẩn bị phần cơm nói gì?

(Techz.vn) Ngay sau khi đài truyền hình Hàn Quốc đăng tải thông tin du khách Hàn Quốc chê bữa ăn tại Đà Nẵng khi cách ly. Nhiều người đã ghé qua nhà hàng chuẩn bị phần cơm đó để tìm hiểu thực hư thế nào.