Đời sống

Băng đảng nào đứng sau vụ 39 người tử vong trên xe đông lạnh ở Anh?

Băng đảng nào đứng sau vụ 39 người tử vong trên xe đông lạnh ở Anh?
  • Lộ hợp đồng giữa HLV Park và VFF: Lương khủng, chỉ tiêu cao?
  • Hé lộ lời khai Lý Đình Vũ: Người phụ nữ bí ẩn đứng sau vụ đổ dầu thải?
  • Lộ tình tiết mới trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên khiến CĐM hoang mang

Vụ việc 39 người tử vong trong thùng đông lạnh ở Anh trở thành tâm điểm chú ý trong những ngày qua. Ban đầu xác định 39 người đó đều là người Trung Quốc, gồm 31 nam và 8 nữ. Câu hỏi đặt ra là vì sao những người này lại đến Anh?

Liên quan đến vụ việc, tờ Guardian từng tiết lộ rằng quản lý cảng Zeebrugge khẳng định không có ai can thiệp trong suốt hành trình di chuyển của thùng xe tải từ Bỉ đến Anh: “Thùng container đông lạnh bị niêm phong hoàn toàn tại khu cảng”.

39-nguoi-chet-o-anh-4Ảnh: Splash News
Ảnh: Splash News

Chính Thị trưởng của Bruges cũng cho biết, xuyên suốt quá trình vận chuyển, những thùng hàng được theo dõi rất gắt gao. Vì thế mà khả năng phá niêm phong rồi đưa 39 người vào trong và dán lại mà không bị phát hiện gần như không thể tồn tại. Như vậy, có thể hiểu rằng 39 nạn nhân bị nhốt trong thùng đông lạnh ít nhất 10 giờ đồng hồ ở nhiệt độ -25 độ C và bị đóng băng dần cho đến chết.

Một số ý kiến cho rằng đây là cuộc di cư kinh tế, nhập tịch trái phép. Nhưng tờ Telegraph của Anh bác bỏ luận điểm này, đồng thời đặt ra nghi vấn là một vụ buôn người. Rất có thể, kẻ đứng sau chính là băng “Đầu rắn” của Trung Quốc. Băng đảng này được biết đến là thường xuyên thu tiền đưa người sang Anh, sau đó bắt ép họ lao động để trả nợ. Những nạn nhân nhẹ dạ cả tin, với mong muốn đổi đời đã sa vào cạm bẫy chúng đặt ra.

39-nguoi-chet-o-anh-3
Ảnh: AP

Các chuyến buôn người của “Đầu rắn” thường xuất phát từ Phúc Kiến, Trung Quốc. Các nạn nhân được ăn uống như bình thường. Họ được đưa vào các thùng xe tải để đưa đến Anh, khi đến nơi, những người này mới biết mình phải chịu khoản nợ hàng chục ngàn USD rồi từ đó buộc phải lao động để trả nợ.

Sau vụ 39 người thiệt mạng trong xe tải đông lạnh ở Essex, Anh, băng đảng này chịu thiệt hại hơn 1 triệu USD. Tuy nhiên, vẫn còn đó những điều chưa thể lý giải nổi như lý do họ thiệt mạng, ở đâu, chết ra sao...

Theo lời của thị trưởng thành phố Zeebrugge – ông Dirk De Fauw thì những nạn nhân đã tử vong trước khi đến cảng hôm 22/10, bởi nếu không thì họ đã bị camera ảnh nhiệt phát hiện. Thùng container này xuất hiện ở Zeebruge một tiếng rưỡi trước khi phà rời đi. Nó cập cảng Purfleet lúc 0h30 ngày 23/10 sau chuyến đi dài 10 tiếng. Như vậy, 39 người trên xe đã chết ít nhất 12 tiếng trước khi đến Anh. 

39-nguoi-chet-o-anh-1
Ảnh: AP
39-nguoi-chet-o-anh-2
Ảnh: AP
39-nguoi-chet-o-anh-5
Ảnh: REUTERS

Vụ việc này được xem là “thảm kịch”. Đại sứ quán Trung Quốc ở London cho biết họ rất đau lòng khi nghe tin và đang giữ liên lạc cùng cảnh sát Anh để làm rõ mọi chuyện. Thủ tướng Anh – Boris Johnson thì tuyên bố sẽ làm đến cùng, truy tố những kẻ buôn người quyết liệt nhất theo pháp luật. Ông cũng gửi lời chia buồn với các nạn nhân và người nhà của họ.

 

Hé lộ hành vi đáng ngờ của mẹ nữ sinh giao gà: Lẩm bẩm "Con chết trong vinh dự"?

(Techz.vn) – Mẹ của nữ sinh Cao Thị Mỹ D chính là một trong những mắt xích quan trọng, có nhiều hành vi đáng ngờ và khiến công an phải theo dõi.