Thể thao

Bạn thân tiết lộ sự thật về việc HLV Park 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc

Bạn thân tiết lộ sự thật về việc HLV Park 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc

 

Ở trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022 vừa kết thúc cách đây ít ngày, các học trò của HLV Park Hang Seo dù thi đấu rất kiên cường nhưng chung cuộc vẫn đành chấp nhận trắng tay với tỷ số 2--3.

Điều đáng nói, 2/3 bàn thua mà Đội tuyển Việt Nam phải nhận đều đến từ những tình huống gần như giống hệt nhau. Nguyễn Thanh Bình - trung vệ trẻ mới 20 tuổi vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng là người mắc lỗi trong cả 2 bàn thua nói trên. Sau trận đấu, cầu thủ thuộc biên chế Viettel đã phải chịu rất nhiều sức ép từ phía dư luận. HLV Park Hang Seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải đã phải lên tiếng để bảo vệ Thanh Bình. Tuy nhiên cũng khó tránh khỏi việc cầu thủ sinh năm 2000 bị "chấn thương tâm lý".

Sự thật phía sau việc HLV Park Hang Seo 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc
Thanh Bình (số 5) có một trận đấu đáng quên khi phải đối đầu với Wu Lei - ngôi sao xuất sắc nhất bên phía Trung Quốc và từng ghi bàn với lưới Barcelona.

Điều bất ngờ nhất là việc chỉ 1 ngày sau khi trận đấu với Trung Quốc khép lại, HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng chuyển Nguyễn Thanh Bình xuống tập luyện với Đội tuyển U23 Việt Nam. Động thái đầy bất ngờ này của thầy Park khiến cho nhiều kênh tin tức trong nước đặt nghi vấn về việc Thanh Bình bị "trừng phạt" sau sai lầm khiến ĐT Việt Nam bại trận.

Mới đây, nhà báo Minh Hải - cựu phóng viên của VTV và là một người bạn rất thân với HLV Park Hang Seo đã lên tiếng đính chính thông tin này trên kênh Youtube chính thức của mình:

"Có nhiều người nói rằng Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo 'phạt' bằng cách chuyển bạn ấy xuống đội trẻ. Điều này có thể khiến cho Thanh Bình mất đi niềm tin và tạo thêm áp lực cho bạn ấy. Thật ra, trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo đã có sẵn ý định chuyển một vài cầu thủ trẻ xuống đội U23 để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào cuối tháng 10" - Cựu phóng viên VTV nói trên kênh Vlog Minh Hải.

Sự thật phía sau việc HLV Park Hang Seo 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc
HLV Park Hang Seo đã có sẵn kế hoạch để đào tạo Thanh Bình trở thành nòng cốt của Đội tuyển U23 Việt Nam - Theo nhà báo Minh Hải.

Nhà báo Minh Hải là một cựu phóng viên của VTV. Nhờ mối quan hệ mật thiết với nhiều nhân vật quan trọng của bóng đá Việt Nam như HLV Park Hang Seo, Bầu Đức, Phó Chủ tịch VFF  Trần Quốc Tuấn,... Những thông tin mà cây viết 45 tuổi đem đến trong chuyên mục Vlog Minh Hải luôn được đánh giá rất cao bởi độ cập nhật nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác rất cao.

"Trước khi đưa ra quyết định chuyển Thanh Bình xuống đội trẻ thì thầy Park và các cầu thủ, trong đó có Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là những người đàn anh của Thanh Bình tại Viettel cũng đã làm công tác tư tưởng rất kỹ. Bạn ấy hoàn toàn hiểu được ý đồ của ban huấn luyện trong việc xây dựng nòng cốt của đội U23. Mình có thể chắc chắn một điều rằng Thanh Bình vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng ở vòng loại U23 châu Á tới đây. 

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã có những kế hoạch riêng giành cho Thanh Bình. Bạn ấy sẽ tiếp tục được trao cơ hội ra sân trong màu áo U23 Việt Nam. Một màn trình diễn tốt sẽ giúp cho Thanh Bình gạt bỏ đi tất cả áp lực và lấy lại sự tự tin cũng như tình yêu của người hâm mộ".

Sự thật phía sau việc HLV Park Hang Seo 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc
HLV Park Hang Seo đã làm công tác tư tưởng rất kỹ trước khi đưa cậu học trò cưng xuống tập luyện cùng đội trẻ.

"Cá nhân mình đánh giá HLV Park Hang Seo là một người vô cùng tình cảm, yêu quý các cầu thủ như người thân của mình. Thầy Park sẽ không bao giờ 'trừng phạt' các học trò chỉ vì mắc sai lầm trong trận đấu như nhiều người đang suy nghĩ. 

Thanh Bình đã phạm sai lầm và bạn ấy sẽ phải chịu những hậu quá. Điều này mình không phủ nhận. Nhưng nếu đưa Thanh Bình sang Oman mà không đăng ký thi đấu, hoặc không cho bạn ấy vào sân thì áp lực tâm lý lúc đấy càng nặng nề hơn. Tuy nhiên để Thanh Bình ra sân và thì rất có thể bạn ấy sẽ tiếp tục mắc sai lầm. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc đó chẳng khác nào chúng ta đang làm hỏng một tài năng trẻ" - Nhà báo Minh Hải đưa ra quan điểm cá nhân.

Sự thật phía sau việc HLV Park Hang Seo 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc
Ra mắt Viettel từ năm 19 tuổi, được kèm cặp bởi 2 trung vệ trụ cột của ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. 1 năm sau đã có lần ra sân đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Thanh Bình đang là ngôi sao trẻ được đánh giá cao nhất nhì V.League ở thời điểm hiện tại.

"Ngay sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã nhận hết trách nhiệm về phía mình. Sau đó thầy cũng đã chia sẻ những kế hoạch, dự định giành cho Thanh Bình. Xuống tập luyện cùng U23 sẽ giúp bạn ấy tránh xa được sự chú ý từ phía truyền thông, có thời gian để bình ổn về mặt tâm lý. Tiếp theo là trao cơ hội để Thanh Bình ra sân thi đấu tại vòng loại U23 châu Á. Mình xin nhắc lại, chỉ cần một màn trình diễn tốt sẽ đưa Thanh Bình trở lại đúng với vị thế của một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay" - Bạn thân HLV Park Hang Seo khép lại đề tài.

Sự thật phía sau việc HLV Park Hang Seo 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc
Thầy Park đứng ra nhận hết áp lực từ truyền thông và dư luận để bảo vệ các học trò.

Như vậy, theo những chia sẻ từ nhà báo Minh Hải, có thể khẳng định rằng hoàn toàn không có chuyện HLV Park Hang Seo "trừng phạt" cầu thủ như nhiều người đang nghĩ. Trái lại, thầy Park thậm chí còn vạch sẵn một kế hoạch để bảo vệ Thanh Bình khỏi áp lực và tạo điều kiện để cầu thủ sinh năm 2000 được tiếp tục chứng tỏ bản thân trong màu áo U23 Việt Nam, với những đối thủ "vừa sức" hơn.

Bên cạnh Thanh Bình, một "sao mai" khác là Trần Văn Kiên cũng được chuyển xuống tập luyện ở đội trẻ để chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2022. Lực lượng 25 cầu thủ còn lại sẽ tiếp tục hành quân tới Oman để tập luyện, hướng tới trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. 

Sự thật phía sau việc HLV Park Hang Seo 'trừng phạt' cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Trung Quốc
Lịch thi đấu Đội tuyển Việt Nam - vòng loại 3 World Cup 2022.

Nhà báo Minh Hải chia sẻ về việc HLV Park Hang Seo loại Thanh Bình khỏi ĐT Việt Nam

 

Fan hâm mộ bắt gặp cảnh Đặng Văn Lâm 'trốn viện', con người thật của thủ môn ĐT Việt Nam gây bất ngờ

(Techz.vn) Trước thềm trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam vs Oman tại vòng loại World Cup 2022, một fan hâm mộ bắt gặp thủ thành Đặng Văn Lâm "trốn viện" đi... ăn phở. Những tiết lộ về con người ngoài đời thực của trò cưng HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.