Tablet - Laptop - Máy tính

Bản cập nhật Patch Tuesday đầu tiên của năm 2022 dành cho Windows 10 không thể kết nối VPN

Bản cập nhật Patch Tuesday đầu tiên của năm 2022 dành cho Windows 10 không thể kết nối VPN

Cụ thể, một số người dùng Windows 10 trên diễn đàn Reddit đã báo cáo sự cố ảnh hưởng đến kết nối VPN của bản cập nhật mới nhất. Mỗi khi sử dụng VPN, người dùng lại nhận được thông báo: "Can’t connect to VPN. The L2TP connection attempt failed because the security layer encountered a processing error during initial negotiations with the remote computer.”

ban-cap-nhat-patch-tuesday-khong-hte-ket-noi-vpn
Microsoft gần đây đã thừa nhận một lỗi VPN mới do bản cập nhật Patch Tuesday

Microsoft gần đây đã thừa nhận một lỗi VPN mới do bản cập nhật Patch Tuesday tạo ra mà công ty vừa phát hành gần đây. Microsoft giải thích trên trang Windows Health Dashboard rằng: “Sau khi cài đặt KB5009543, các kết nối bảo mật (IPSEC) chứa ID nhà cung cấp có thể không thành công. Các kết nối VPN sử dụng Layer 2 Tunneling Protocol (L2TP) hoặc IP security Internet Key Exchange (IPSEC IKE) cũng bị ảnh hưởng."

ban-cap-nhat-patch-tuesday-khong-hte-ket-noi-vpn1
Thông báo lỗi khi kết nối

Ở thời điểm hiện tại, Microsoft cho biết họ vẫn đang điều tra vấn đề và họ hy vọng bản sửa lỗi đầy đủ sẽ là một phần của bản cập nhật sắp tới. Cách khắc phục vấn đề này ngay bây giờ rất đơn giản, mặc dù nó không đến từ Microsoft. Đó là việc gỡ cài đặt bản cập nhật KB5009543 và KB5008876 và sống mà không có các bản cập nhật bảo mật của chúng cho đến khi Microsoft phát hành bản cập nhật tiếp theo mà không gây lỗi VPN.

 

Theo Windowscentral