Thể thao

'Bại tướng của HLV Park' chạy đà hoàn hảo trước AFF Cup, gửi 'tối hậu thư' đến ĐT Việt Nam

'Bại tướng của HLV Park' chạy đà hoàn hảo trước AFF Cup, gửi 'tối hậu thư' đến ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia và ĐT Myanmar mới đây đã có một trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là bước chuẩn bị cuối cùng của cả hai trước khi trở về Singapore tham dự AFF Cup 2020.

Indonesia nhập cuộc đầy hứng khởi và nhanh chóng dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Thành quả đã sớm đến với họ ở phút thứ 6 khi Ricky Kambuaya băng vào đánh đầu sau đường chuyền dài bên phía cánh phải của đồng đội. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đến sau đó chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số khi cầu thủ mang áo số 21 - Irfan Jaya vượt qua thủ môn Pyae Lyan Aung. Kết thúc hiệp 1, Witan Sulaeman đã kịp thời nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Indonesia sau khi loại bỏ một loạt các cầu thủ bên phía Myanmar.

Indonesia thắng đậm Myanmar

Thua 3 bàn quá chóng vánh ngay trong hiệp 1, Myanmar dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Khi thành quả còn chưa đến thì thủ môn Pyae Lyan Aung đã phải lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 55 của trận đấu, Indonesia được hưởng tình huống phạt đền và Ezra Walian đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm hạ gục Pyae Lyan Aung.

Những nỗ lực sau đó của Myanmar chỉ giúp đội bóng này có được bàn thắng danh dự do công của Hlaing Bo Bo ở phút thứ 73.

Đáng chú ý, trên BXH FIFA mới nhất, Myanmar còn xếp trên Indonesia tới 18 bậc. Trận thua bạc nhược này chứng tỏ thầy trò HLV Antoine Hey sẽ còn nhiều việc cần làm trước khi bước vào AFF Cup 2021.

"Lời cảnh báo" từ Indonesia đến ĐT Việt Nam

Trong khi đó Indonesia đang có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giải đấu số 1 khu vực. Chiến thắng ấn tượng này như là "lời cảnh báo" của ĐT Indonesia đến các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2021 như ĐT Việt Nam, hay Malaysia.

 Sau khi không thành công ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ có được thành tích tốt ở đấu trường số 1 khu vực cấp ĐTQG. Trong khi đó, Myanmar nằm cùng bảng với cựu vương Thái Lan, chủ nhà Singapore, Philippines và Timo Leste.

ĐT VIỆT NAM VÀ NỖI LO AFF 2020: KHI CÁC CÔNG THẦN NĂM 2018 RƠI RỤNG

 

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 có biến lớn, sao U23 lỡ giải thưởng Văn Hậu từng nhận 3 năm liền

(Techz.vn) Theo thông báo mới nhất từ phía ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021, gala trao giải năm nay sẽ lược bỏ 3 giải thưởng quan trọng, trong đó có giải thưởng mà Văn Hậu nhận 3 năm liên tiếp.