Đời sống

Dịch vụ taxi cho người say rượu bia kiếm bộn tiền dịp Tết

Dịch vụ taxi cho người say rượu bia kiếm bộn tiền dịp Tết

Không chỉ ở Việt Nam, tại Trung Quốc, luật cấm người uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông được áp dụng từ rất lâu. Điều này đã làm "nở rộ" dịch vụ chở người say rượu, bia ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, nhất là vào dịp lễ Tết như hiện nay.

Trung bình, thu nhập hàng tháng của một tài xế vào khoảng 12.000 Nhân dân tệ (tương đương 1.742 USD). Anh Liu Pengfei, 33 tuổi, có tháng kiếm được 19.000 NDT, gấp 2 lần mức lương trung bình tại Bắc Kinh .

Bắc Kinh: Dịch vụ taxi cho người say rượu bia kiếm bộn tiền
Anh Liu Pengfei có tháng thậm chí còn kiếm được 19.000 NDT.

Công việc của anh bắt đầu vào buổi tối và khuya và vào các dịp lễ tết - thời điểm các quán nhậu bắt đầu sôi động và tấp nập và nhu cầu dịch vụ cũng tăng gấp 2 đến 3 lần.

Với công việc này, người chở thuê thường tập trung tại một điểm cách các hộp đêm, tụ điểm ăn uống trong bán kính 100m và đợi chờ khách hàng kết nối qua ứng dụng điện thoại.

Thông thường, anh Liu và các đồng nghiệp sử dụng ôtô của khách hàng đưa họ về nhà hoặc tới tụ điểm giải trí tiếp theo theo yêu cầu trước đó của khách.

Bắc Kinh: Dịch vụ taxi cho người say rượu bia kiếm bộn tiền
Người chở thuê thường tập trung tại một điểm cách các hộp đêm, tụ điểm ăn uống. 

Nhu cầu thuê người chở gia tăng sau lúc nửa đêm, đặc biệt sau khi chính quyền thủ đô Bắc Kinh cho phép các hàng, quán mở cửa phục vụ muộn và coi đây là biện pháp thúc đẩy nền kinh tế đêm.

Theo DiDi Chuxing - công ty cung cấp nền tảng gọi xe công nghệ lớn nhất Trung Quốc, các đơn đặt dịch vụ chở người say rượu , bia sau nửa đêm tăng 20% tại Bắc Kinh, trong khi đó, tại các thành phố khác như Đông Hoản, Trịnh Châu... số khách đặt dịch vụ tăng tới 50%.

 

Việt Nam: Apple Watch 2 lần cứu thanh niên say rượu

(Techz.vn) Những câu chuyện về việc Apple Watch cứu chủ nhân đã xuất hiện khá nhiều trên thế giới nhưng tại Việt Nam lại là trường hợp hiếm.