Giải trí

‘Bà trùm’ quyền lực nhất showbiz là mẹ Trấn Thành, khiến Hoài Linh không dám làm phật ý

‘Bà trùm’ quyền lực nhất showbiz là mẹ Trấn Thành, khiến Hoài Linh không dám làm phật ý

Ở làng giải trí Việt Nam, Hoài Linh là nghệ sĩ quyền lực nhất nhì, được rất nhiều người ngưỡng mộ, quý trọng. Nhưng chính nam danh hài cũng phải dành sự kính nể đặc biệt cho một nữ nghệ sĩ lão làng khác – NSND Ngọc Giàu.

NSND Ngọc Giàu sinh năm 1944 ở Sài Gòn, trong một gia đình nghèo khó, khổ đến mức phải ăn ngọn, lá cây để lót dạ qua ngày. Vì nghèo quá mà cha mẹ bà đặt tên con gái là Ngọc Giàu với ý nghĩa kim tiền, mong bà sau này sẽ có cuộc sống khấm khá, an nhàn.

nsnd-ngoc-giau-1

Từ năm 10 tuổi, Ngọc Giàu đã bộc lộ khả năng thiên phú về ca hát. Một lần, có người chủ quán bar tìm đến tận nhà Ngọc Giàu vì nghe danh “con nhỏ này ca vọng cổ hay lắm”. Sau khi mục sở thị, bà đề nghị ngay gia đình Ngọc Giàu cho con gái đi hát, mỗi tháng trả cát xê 10 đồng. Ngày ấy, 10 đồng khá lớn, cũng nhờ đó mà gia đình Ngọc Giàu thoát khổ, khấm khá dần lên.

NSND Ngọc Giàu là ngôi sao cải lương thế hệ vàng. Bà là một trong ba nữ nghệ sĩ hiếm hoi đoạt giải Thanh Tâm xuất sắc cùng với Thanh Nga (1966) và Bạch Tuyết (1965). Với chất giọng trong trẻo, ngọt ngào, người phụ nữ này ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm để đời, được ca ngợi cho đến tận ngày nay.

nsnd-ngoc-giau-2

Sau này, NSND Ngọc Giàu lấn sân sang cả hài kịch, sân khấu và được gọi luôn là danh hài. Trong suốt hàng chục năm làm nghệ thuật, NSND Ngọc Giàu được mời diễn rất nhiều chương trình, trở thành cái tên ăn khách, đắt show hàng đầu làng giải trí.

nsnd-ngoc-giau-va-hoai-linh-6

NSND Ngọc Giàu được rất nhiều hậu bối kính nể. Đáng chú ý nhất phải kể đến Hoài Linh. Nam danh hài gọi bà là “má”, xem như người thân ruột thịt. Thậm chí, NSND Ngọc Giàu còn từng làm chủ hôn cho “Sáu Bảnh”. Ngược lại, Hoài Linh cũng từng phá lệ để giúp đỡ “má” trong liveshow “Duyên lắm người ơi” (2015) của bà.

nsnd-ngoc-giau-4

Khi nói về NSND Ngọc Giàu, Hoài Linh luôn dành một sự trân trọng, thương yêu đặc biệt. Chính tài năng, cách sống của bà khiến anh không ngừng ngưỡng mộ. Cho đến hiện tại, có thể nói rằng NSND Ngọc Giàu cùng với danh ca Hương Lan chính là hai người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất đối với nam danh hài.

nsnd-ngoc-giau-5

Không chỉ Hoài Linh, một nghệ sĩ đình đám khác cũng rất trân quý NSND Ngọc Giàu chính là Trấn Thành. Anh coi bà như người mẹ thứ hai của mình. Nam MC luôn tạo mọi điều kiện để NSND Ngọc Giàu góp mặt trong những dự án của mình. Ngay cả khi đi lưu diễn, du lịch cũng không quên mời bà đi cùng. Nhìn cái cách Trấn Thành chăm sóc, tận tâm với bà khiến khán giả không khỏi xúc động.

nsnd-ngoc-giau-6

Bản thân NSND Ngọc Giàu cũng xem Trấn Thành như con ruột của mình. Bà luôn sẵn lòng giúp đỡ anh vô điều kiện. Nói về cậu con trai đặc biệt này, Ngọc Giàu tâm sự: “Với tôi, Trấn Thành bây giờ là nhất vì Trấn Thành không chỉ là người thông minh, dễ thương mà lại là người đối xử với nghệ sĩ rất tử tế. Tử tế từ cái ăn, cái đi, cái đứng. Không theo má Giàu đi diễn thì thôi, theo đi đâu là cái gì cũng sẽ lo hết cho má. Có hôm tôi không đi cùng Thành mà đi với Anh Đức thì y rằng, Thành sẽ lại dặn dò Anh Đức phải lo cho tôi. Hỏi sao tôi không yêu cho được. Trong cuộc đời của má, bây giờ già rồi mà có một đứa con như Trấn Thành, má vui lắm”.

nsnd-ngoc-giau-va-hoai-linh-2

Đâu chỉ Hoài Linh, Trấn Thành, rất nhiều nghệ sĩ đình đám khác như Việt Hương, Hồng Vân, Phạm Hương cũng dành sự kính trọng cho NSND Ngọc Giàu. Chính bà là người đã chỉ dạy, dẫn dắt họ trên con đường nghệ thuật.

 

Ông trùm truyền thông được Hoài Linh nể trọng, ‘chống lưng’ cho Trấn Thành, Trường Giang là ai?

(Techz.vn) - Ở việt Nam, nhắc đến gameshow truyền hình là nghĩ ngay đến vị đại gia này. Ông là gương mặt nổi bật, được rất nhiều ngôi sao nể trọng, yêu quý.