Doanh nhân

Bà Thảo chỉ ra loạt biểu hiện tâm lý bất thường của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Bà Thảo chỉ ra loạt biểu hiện tâm lý bất thường của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Theo những thông tin được chính bà Thảo chia sẻ, tinh thần và thể chất của ông Vũ là hoàn toàn bình thường cho đến khi gặp những “biến cố” sau năm 2012. Cụ thể, năm 2012, ông Vũ bị tai nạn giao thông (có ngất) và đã được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Sau vụ tai nạn này, ông chủ cà phê Trung Nguyên đã có nhiều thay đổi bất thường.

Tháng 10/2013, ông Vũ tham gia khóa thiền, ông ngồi thiền, nhịn ăn trong vòng 49 ngày. Được biết, sau đó, ông giảm từ 68kg xuống còn khoảng 42kg cùng thể trạng ốm yếu và bắt đầu có những biểu hiện bất thường và kỳ lạ.  Ông Vũ luôn cho rằng mình là “thượng đế” có sứ mệnh “giải cứu thế giới”. Ông Vũ cho rằng mình thông linh, có thể gắn kết với Trời - Đất, xem mình còn cao hơn cả những người anh em Đức Phật Thích Ca, Chúa Giêsu, Mohammad; bản thân đã chết đi sống lại nhiều lần nền giờ có thể bay giữa không trung; có thể hô gió, gọi sấm; nghe được các sóng điện thoại, điện từ, biết được mọi việc trên thế giới, biết được ai đó đang làm gì và nghĩ gì (có thể biết được Tổng thống Nga - ông Putin nghĩ gì) biết được họ ngày nào đó thì sẽ chết, kiếp trước của họ là ai... có thể đi qua mọi cõi thần linh.  

Ông Vũ từng khẳng định bản thân không bị tâm thần như vợ ông nói

Ông Vũ còn xem mình là người cõi trên và bắt mọi người phải quy phục, giao tiếp xưng hô bằng “Đấng tối cao”, “người”, “ngài” và ông tự xưng là: “Qua”.  Ông Vũ thâm chí còn không biểu hiện cảm xúc của mình đối với các người thân, như: Cha mẹ ruột, vợ, các con ruột, coi tất cả mọi người xung quanh đều là người của thế gian, xa lạ và không có chút ràng buộc..., bà Thảo cho biết.

Đến cả đám tang cha ruột ông hồi năm 2017, ông Vũ cũng không về chịu tang dù chỉ ở cách đó vài cây số. Ông tự cho mình là người cõi trên, còn cha ông chỉ là người cha thế gian nên không thể chịu tang được. Ông Vũ còn bắt gia đình phải dẹp bỏ bàn thờ (tổ tiên, ông bà, ông địa) để thay vào đó là thờ những đồ vật hết sức kỳ lạ như các hũ muối, đường, mật ong,...

Chính bởi suy nghĩ cho rằng bản thân là đấng tối cao, cao hơn cả thượng đế, nên ông Vũ cho rằng mọi người xung quanh là những kẻ ô hợp, tầm thường, là ma đói, ma khát, là nô tỳ và phải phục vụ. Bà Thảo cũng chia sẻ bản thân mình đã nhiều ngày phải đứng, phải quỳ cùng với các con nghe ông Vũ giảng thuyết thần thánh, nếu bà hay các con không nghe, hay có biểu hiện gì đó không lắng nghe thì ông Vũ đay nghiến cho rằng sẽ bị nguyền rủa bởi một thế lực siêu nhân nào đó…

Ngoài ra, ông Vũ có sự thay đổi chu kỳ sinh học của con người như giờ giấc, cách ăn mặc, đồng phục, màu sắc... Ông ấy không có khái niệm về thời tiết nóng, lạnh, mùa hè nóng nực nhưng vẫn mặc nhiều lớp áo, ngược lại mùa đông thì lại không cần mặc áo, không cần mặc đồ đi trong nhà. Đặc biệt, ông Vũ còn cho rằng ngồi trong toa lét là nơi thông linh với trời đất. Ông Vũ còn thường xuyên lẩm bẩm cười nói một mình, đôi lúc gào lên, đôi lúc khóc lóc, cho rằng đang điều hành với ma quỷ. Hàng ngày, ông Vũ chỉ ngủ khoảng 2-3 tiếng, ăn cũng được, không ăn cũng được, xem việc đó không quan trọng vì nghĩ rằng mình đã được thông linh nên trở thành bất tử. 

Không những thế, ông Vũ luôn có cảm giác mình đang bị người khác theo dõi, hãm hại, luôn lo sợ bị công an bắt bớ, tra tấnv.v... và ông ấy còn rất nhiều lần có biểu hiện tâm lý không ổn định, đôi lúc bùng nổ, kích động, không kiểm soát được hành vi, như: Đã có lần bóp cổ bà Thảo và mẹ ruột hay cầm dao đòi giết chết bà Thảo làm cho gia đình luôn sống trong cảnh lo âu, sợ hãi.

Bà Thảo cho biết dù trên thực tế cả hai đang ra toà ly hôn nhưng với tình cảm của người phụ nữ dành cho chồng và sự nhạy cảm của người phụ nữ, bà đã gửi đơn kiến nghị với mong muốn các cơ sở y tế, cơ quan chức năng có thể xem xét, làm rõ và xác định được tình trạng sức khỏe hiện tại của ông Vũ, để ông sớm mạnh khỏe trở về với gia đình và hòa nhập với xã hội.

Theo Báo Pháp luật

 

Không thua kém Hà Hồ, tình trường của Kim Lý toàn nữ đại gia, chân dài nức tiếng

(Techz.vn) Trước Hà Hồ, Kim Lý đã từng là cái tên gắn liền với những nữ đại gia, chân dài lắm tài nhưng cũng nhiều thị phi của showbiz Việt.