Mạng xã hội

Bà Tân Vlog và con đường dấn thân vào showbiz đầy tranh cãi: Kiếm tiền bằng mọi giá?

Bà Tân Vlog và con đường dấn thân vào showbiz đầy tranh cãi: Kiếm tiền bằng mọi giá?

Bà Tân Vlog là một kênh Youtube mới nổi lên trong thời gian gần đây. Kênh Youtube này đặc biệt khi có sự xuất hiện của Bà Tân - một người phụ nữ U60 với những món ăn siêu to, khổng lồ. Đây là nội dung khá phổ biến trên Youtube, tuy nhiên bà Tân lại được nhiều người yêu thích vì nói chuyện giản gị, chân thật và nét riêng không ai có.

Kênh Youtube của bà Tân đã đạt được thành tựu khủng khi lọt vào top 3 kênh YouTube đạt nút vàng (1 triệu người theo dõi) nhanh nhất thế giới. Hiện tại, kênh Youtube này đã có 3 triệu người theo dõi - một con số không tưởng với những Youtuber mới bắt đầu. Tuy nhiên, cùng với sự yêu thích, Video của Bà Tân Vlog nhận được sự soi xét của khán giả. Nhiều người cho rằng, clip của Bà Tân không có nét mới và bổ ích khi chỉ làm những clip nấu ăn siêu to, khổng lồ. Không ít người còn khó chịu khi cho rằng Bà Tân ngày càng “thương mại hóa” khi thường xuyên xuất hiện trong các clip mang tính quảng cáo.

Bà Tân Vlog dấn thân Showbiz

Việc Bà Tân tham gia vào chương trình “Thách Thức danh hài” cũng nhận được nhiều tranh cãi trái chiều của người hâm mộ. Với lần xuất hiện này ở “Thách thức danh hài”, đây là lần thứ hai Bà Tân xuất hiện trên sóng truyền hình. Nếu như lần trước, cư dân mạng cảm thấy khá thích thú vì sự phù hợp mà bà đã góp mặt thì này việc bà Tân tham gia Thách thức danh hài lại khiến không ít người thắc mắc.

Caption
Clip làm bông lan trứng muối khổng lồ nhận phải nghi vấn không trung Thực

Một số bình luận tích cực ủng hộ sự xuất hiện bà: "Hóng chờ tập Thách thức danh hài mùa này quá, chắc chắn bà sẽ tạo nên sự khác biệt đối với mọi người", "Thế nào Trấn Thành cũng cười ủng hộ" Bên cạnh đó không ít người tỏ ra quá chán nản trước sự xuất hiện của người phụ nữ U60 này. Thậm chí, còn có người cho rằng Bà Tân tham gia để đánh bóng tên tuổi: “Hình như đây là chương trình mời, hôm trước có xem một clip ghé thăm nhà mời bà Tân tham gia. Lúc ấy anh con trai đã từ chối rồi sao giờ còn tham gia nhỉ? Chắc chỉ mời để câu view thôi" Nhiều bình luận thể hiện ý kiến cá nhân một cách nhẹ nhàng hơn:"Chỉ cần nhìn bà cùng câu nói 'Các cháu ơi' là đã đủ buồn cười rồi, cần gì bà làm gì đâu", "Dạo này bà chịu khó tham gia gameshow vậy, hay bà muốn tiến thân vào showbiz, nhưng mình chỉ mong bà vẫn sẽ ở đồng quê và đem các món ăn ngon đến cho khán giả".

Tuy vậy, chẳng có gì là sai trái khi Bà Tân Vlog tham dự một gameshow mà bất cứ ai cũng có thể tham gia. Có lẽ sự xuất hiện với tần suất dày đặc của bà đã khiến cư dân mạng “chán mặt” và ngày càng thấy khó chịu.

Nghi vấn lừa dối khán giả

Những sóng gió vẫn tiếp tục đến với kênh youtube của Bà Tân khi clip làm bánh bông lan trứng muối khổng lồ đăng tải ngày 9/9 bị tố là gian dối. Nhiều người xem đã nghi ngờ về độ chân thực trong quá trình làm nên chiếc bánh bông lan trứng muối của bà Tân.

Bà Tân vlog tham gia "Thách thức danh hài" cùng con trai

Theo đó, những người có kinh nghiệm làm bánh bông lan cho rằng muốn làm loại bánh này thành công thì phần cốt lết bên trong phải mềm, ẩm, xốp, mịn không bị rỗ hay sượng thì mới thành công. Một bình luận để lại dưới nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ cư dân mạng: “Mấy năm nay cháu làm bánh, làm cẩn thận từng ly từng tí để ra được 1 thành phẩm như ý. Từ việc giai đoạn nào khi đánh lòng trắng thì cho đường vào, cho bao nhiêu, đánh không được quá mức để nó bị cứng, tách nước, rồi đến đánh lòng đỏ, trộn bánh sao cho không bị chai. Vừa mới xem đến đoạn bà đổ mấy cốc nước vào thau lòng đỏ là cháu thấy cái bánh không thể nào thành công được rồi, chưa nói đến hỗn hợp bánh khi đổ vào khuôn lợn cợn, lỏng loẹt như cháo. Chỉ cần ai có chút xíu hiểu biết về làm bánh thôi là đã thấy rõ sự dối trá trong video lần này. Mong bà có thể suy nghĩ, tìm hiểu kỹ hơn về món ăn muốn làm trong các video sau, và hơn hết là không làm được cũng không sao, giống như cái video làm bánh khoai bị cháy của bà vậy, dù thất bại nhưng nó thật, chứ đừng lừa gạt khán giả như vậy, mất thiện cảm lắm ạ.” Bình luận này đã bùng nổ lên nghi vấn về sự chân thực của video này. Nhiều người thể hiện sự đồng tình: “Thấy bà Tân làm bánh xong. Mọi kiến thức tìm hiểu, học hỏi, sưu tầm về làm bánh của mình bỗng chốc tan biến với cách làm của bà tân…”

Thậm chí, dưới phần bình luận còn có nhiều bình luận đòi tẩy chay kênh “Bà Tân Vlog” vì cho rằng bà cố lừa dối khán giả, câu view vì tiền quảng cáo. Thực hư về sự chân thực của clip này vẫn chưa được chứng thực. Tuy nhiên, chi tiết này đã khiến Bà Tân Vlog mất điểm trầm trọng trong lòng người hâm mộ. Có thể thấy, để duy trì độ hot của clip hay sự yêu mến của khán giả với bà Tân Vlog là khá nan giản trong thời buổi phát triển kênh Youtube theo xu hướng thương mại hóa. Đặc biệt, với một kênh Youtube nhiều lượt theo dõi như Bà Tân Vlog thì việc đối mặt với những tranh cãi của dư luận là điều không thể tránh khỏi.

 

Sau nghi vấn lừa dối người xem, bà Tân ra Vlog không còn làm món siêu to khổng lồ?

Trước nghi vấn làm video thiếu tính chân thực lừa dối người xem, video mới nhất của Bà Tân Vlog có những chi tiết khác lạ đến bất ngờ.