Doanh nhân

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nằm ở đâu trong BXH các ‘nữ tướng’ giàu nhất Đông Nam Á?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nằm ở đâu trong BXH các ‘nữ tướng’ giàu nhất Đông Nam Á?

Dưới đây là danh sách 4 nữ tỷ phú USD ở khu vực Đông Nam Á dựa trên bảng xếp hạng thời gian thực (real-time) của tạp chí Forbes

Shu Ping - Singapore

Shu Ping là giám đốc và đồng sáng lập của Haidilao đồng thời là vợ của hang Yong – nhà sáng lập và Chủ tịch của Haidilao. Haidilao được biết đến là chuỗi nhà hàng lẩu thành công nhất tại Trung Quốc với hàng trăm cơ sở trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và Singapore và cả Việt Nam. Hiện tại, bà Shu Ping có tổng tài sản chạm mốc 3,2 tỷ USD và là nữ tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á. Chồng bà là ông Zhang Yong cùng là tỷ phú giàu nhất Singapore với tài sản lên tới 13,2 tỷ USD. Tỷ phú Zhan đã bắt đầu kinh doanh với bạn gái (bây giờ là bà Shu Ping) và vài người bạn với tổng số  vốn góp được ban đầu chưa đến 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.400 USD). Chuỗi nhà hàng Haidilao của vợ chồng ông Zhang chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 9/2018.

Nguyễn Thị Phương Thảo: 2,5 tỷ USD

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của hãng hàng không Vietjet được biết đến là nữ tỷ phú đô la duy nhất tại Việt Nam, bà đã được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới vào năm 2019. Bà Thảo bắt đầu lập nghiệp vào năm 1988, khi còn là một sinh viên đại học năm 2 ngành tài chính ở Moscow. Ngay trong 3 năm đầu tiên, bà Thảo đã kiếm được 1 triệu đô. Sau này bà Thảo được biết đến rộng rãi khi bước chân ngành hàng không bằng việc thành lập hãng bay VietJet.

Teresita Sy-Coson: 2,4 tỷ USD

Teresita Sy-Coson là nữ tỷ phú đô la của Philippines, bà là con gái của Henry Sy – nhà sáng lập SM Investments – một trong các tập đoàn đa ngành lớn nhất Philippines. Mẹ của nữ tỷ phú này đã iữ danh hiệu người giàu nhất Philippines 11 năm liên tiếp trước khi qua đời vào đầu năm 2019 ở tuổi 94.

Hiện Teresita Sy-Coson là đồng chủ tịch của SM Investment. Tập đoàn bán lẻ này còn hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, tài chính và sở hữu ngân hàng lớn nhất nước - BDO Unibank.

Elizabeth Sy: 2,1 tỷ USD

Nữ tỷ phú đô la tiếp theo cũng đến Philippines và là con gái thứ 2 của cố tỷ phú Henry Sy và Elizabeth Sy. Người phụ nữ này đã  tham gia tích cực vào các ngành giải trí, du lịch và khách sạn của tập đoàn và  đảm nhiệm vị trí chủ tịch SM Hotels & Conventions. Bà bắt đầu sự nghiệp từ công việc trợ lý tại khách sạn đầu tiên của cha mình - Manila Royal Hotel.

 

Thành tích ít ai biết của nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam: Thế giới không có người thứ 2

(Techz.vn) Ngoài việc được biết đến là tổng giám đốc của hãng hàng không Vietjet Air, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn được ghi nhận với nhiều thành tích mà không phải ai cũng biết.