Ô tô

Ba mẫu ô tô mới của VinFast sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào tại thị trường Việt Nam?

Ba mẫu ô tô mới của VinFast sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào tại thị trường Việt Nam?

Vừa qua, VinFast bất ngờ cho ra mắt 3 dòng xe hoàn toàn mới với tên gọi là VF31, VF32 và VF33, trong đó bao gồm cả phiên bản chạy xăng và phiên bản điện. Theo kế hoạch, các dòng xe mới này của VinFast sẽ được phân phối tại cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế như Mỹ và Canada.

Ô tô điện VinFast cạnh tranh với xe nào
VinFast VF31

Một trong 3 dòng xe mới của VinFast chính là mẫu crossover/SUV VinFast VF31. Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF31 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V. Đây được xem là phân khúc xe đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách Việt. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc VinFast VF31 sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều phía trong thời gian tới.

Ô tô điện VinFast cạnh tranh với xe nào
VinFast VF32

Bên cạnh đó, mẫu VF31 chỉ được cung cấp ra thị trường dưới dạng động cơ điện, do đó khách Việt sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với mẫu ô tô điện cũng như những trang bị, tiện ích hiện đại trên VF31. Chưa kể, việc VinFast khó có thể thiết lập hạ tầng dành cho ô tô điện ngay trong thời gian tới cũng khiến VF31 “chật vật” hơn so với các đối thủ khác.

Trong khi đó, tại phân khúc crossover cỡ trung, VinFast cũng đã giới thiệu mẫu VF32 và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Theo nhận định ban đầu của khách Việt, VinFast VF32 sẽ gặp khó khi các đối thủ đều sở hữu doanh số khủng trong năm 2020 vừa qua. Tuy nhiên, VinFast VF32 cũng được kì vọng sẽ lật lại thế cờ với các ưu điểm như công nghệ tự hành cấp độ 2 và 3, trợ lái thông minh, cảm biến hiệu suất cao, đỗ xe tự động thông minh, giám sát người lái,…

Ô tô điện VinFast cạnh tranh với xe nào
VinFast VF33

Trái lại với hai mẫu xe VinFast VF31, VF32, mẫu VinFast VF33 hiện vẫn chưa rõ sẽ cạnh tranh với đối thủ nào. Trên thực tế, VinFast VF33 sở hữu chiều dài 5.120 mm và chiều dài cơ sở 3.150 mm – kích thước ngang ngửa với các dòng xe như Ford Expedition hay Chevrolet Tahoe, những mẫu xe chưa được bán tại thị trường Việt. Chính vì vậy, VinFast VF33 đnang được kì vọng sẽ đạt được nhiều thành công với bước đi tiên phong này.

 

Báo chí và dư luận quốc tế nói gì về 3 mẫu ô tô điện tự lái vừa ra mắt của VinFast?

(Techz.vn) Ba mẫu xe ô tô điện của VinFast vừa ra mắt đã trở thành chủ đề “hot” trên các trang báo nước ngoài.