Doanh nhân

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị “tố” có âm mưu ám hại ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị “tố” có âm mưu ám hại ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Hôm 27/4, Tập đoàn Trung Nguyên phát đi thông cáo báo chí, cho biết thời gian qua bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã không còn là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cũng không còn là cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên hay các công ty thành viên. Đồng thời nhấn mạnh việc bà Thảo không phải người đồng sáng lập Trung Nguyên.

Mặc dù vậy, bà Thảo vẫn mạo danh, vu khống, bịa đặt  sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cá nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói riêng và tập đoàn Trung Nguyên nói chung.

Cũng trong ngày 27/4, thông cáo báo chí trên đã bị phía Tập đoàn Trung Nguyên thu hồi. Nguyên nhân được đưa ra là vì họ cảm thấy đây chưa phải thời điểm để làm rõ các diễn biến liên quan đến vụ tranh chấp pháp lý liên quan đến tập đoàn. Họ nghĩ mình cần tập trung vào phục hồi hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh để đảm bảo đời sống thu nhập cho hơn 5 nghìn lao động sau dịch.

le-hoang-diep-thao-dang-le-nguyen-vu-3

Đến chiều 28/4, một thông cáo báo chí khác được gửi đi cho các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông. Trong đó nêu rõ: “Tuy nhiên, những nỗ lực nêu trên của Tập đoàn Trung Nguyên một lần nữa tiếp tục bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên – lợi dụng để tiếp tục có những hành vi phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên, âm mưu ám hoại cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ”.

Cụ thể, bà Thảo đã 3 lần yêu cầu tòa án các cấp và cơ quan chức năng công nhận việc ông Vũ mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng điều hành Trung Nguyên. Không chỉ vậy, bà còn vu khống, bịa đặt việc ông Vũ tham gia tổ chức phản động Việt Nam lưu vong Việt Tân tại Mỹ. Tất cả đều nhằm đẩy người đứng đầu Trung Nguyên vào con đường tù tội.

le-hoang-diep-thao-dang-le-nguyen-vu-2

Trung Nguyên cho biết, vì nghĩ đến tình nghĩa và trách nhiệm với 4 đứa con chung nên ông Vũ luôn giữ im lặng thời gian qua. Dẫu vậy, càng im lặng càng để bà Thảo lấn lướt, gia tăng sức ép. Vụ “Khởi tố hình sự giả mạo tài liệu ở nhà máy tại Bình Dương” vừa qua được Trung Nguyên cho là do bà Thảo giới thiệu, ủy quyền bằng văn bản cho nhân viên cung cấp hồ sơ, tài liệu cắt ghép cho cơ quan chức năng.

"Mục đích của bà Thảo là cố tình kéo dài thời gian giải quyết vụ án nhằm gây rối, tiếp tục gây khó khăn cho Tập đoàn Trung Nguyên khi biến một vụ việc dân sự thành hình sự, đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm giả tài liệu tại CTCP hòa tan Trung Nguyên nhằm chiếm giữ trái phép Chi nhánh CTCP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang để tiếp tục khai thác, kinh doanh trái phép sản phẩm cà phê hòa tan nhằm hưởng lợi càng lâu càng tốt", thông cáo báo chí nêu rõ.

le-hoang-diep-thao-dang-le-nguyen-vu-4 (1)

Trong một diễn biến khác, hôm 28/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ khởi tố vụ án hình sự “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Được biết biết, đơn vị đã nhận được tin tố giác, báo tội phạm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (CEO King Coffee), tố ông Nguyễn Duy Phước (Trưởng phòng Pháp lý Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) có hành vi dấu hiệu dùng tài liệu giả.

Sau khi tiến hành điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT đã quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để chờ kết luận giám định. Kết quả giám định các tài liệu cho thấy có dấu vết bị cắt ghép.

le-hoang-diep-thao-dang-le-nguyen-vu-1

Bà Thảo một lần nữa khẳng định mình là cổ đông đồng sáng lập, cổ đông lớn tại Trung Nguyên, có đủ cơ sở, quyền hạn theo pháp luật quy định. Trên trang cá nhân, bà Thảo viết: “Tôi đã phải hứng chịu vô số vu khống trong suốt 5 năm ròng, từ năm 2015 đến nay. Chính nhóm người thao túng đã câu kết lại hãm hại tôi và gia đình tôi. Nguyễn Duy Phước đã có hành vi làm giả mạo giấy tờ để thay đổi giấy phép kinh doanh bằng những quyết định sai trái, bất thường của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Bình Dương, họ đã xông vào cướp trắng nhà máy Bình Dương ngay trong đêm với sự chứng kiến của rất nhiều người lao động, công nhân của tôi”.

 

Điểm chung bất ngờ giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và bầu Đức

(Techz.vn) – Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và bầu Đức, hai người đàn ông nổi tiếng trên thương trường Việt Nam tưởng chừng không liên quan gì đến nhau nhưng hóa ra lại có điểm chung bất ngờ.