Thiết bị công nghệ

Apple Watch Series 6 có thể phát hiện người đeo có nhiễm Covid-19 hay không

Apple Watch Series 6 có thể phát hiện người đeo có nhiễm Covid-19 hay không

Khi một người mắc COVID-19, họ sẽ xuất hiện những triệu chứng như sốt, ho khan, mệt mỏi. Tuy nhiên, một số trường hợp lại không biểu hiện nhiều triệu chứng, từ đó có thể lây nhiễm sang cộng đồng.

Những trường hợp này gần như không thể phát hiện ra mình mang theo virus SARS-cov-2, trừ khi được xét nghiệm y tế. Trong đó, việc nồng độ oxy trong máu thấp có thể là một dấu hiệu cho thấy nạn nhân đã bị nhiễm COVID-19.

Dẫu vậy, dòng Apple Watch Series 6 sắp được ra mắt trong năm nay có thể sẽ giải quyết vấn đề này. Tờ Digitimes đưa tin, Apple vừa đạt được thỏa thuận gia công với đối tác ASE Technology, đơn vị này đã chuẩn bị dây chuyền sản xuất Apple Watch Series 6.

Báo cáo tiết lộ rằng đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có tích hợp cảm biến đo nồng độ oxy trong máu. Từ đó, cho phép người dùng tự kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân và phát hiện sớm một số bệnh, bao gồm cả COVID-19, mà không cần đến các thiết bị chuyên dụng.

Nhờ cảm biến sinh học đặc biệt được tích hợp trên thiết bị, Apple Watch Series 6 sẽ cảnh báo người dùng nếu phát hiện các mức nồng độ oxy dưới ngưỡng được coi là “khỏe mạnh”

Từ trước đến nay, nồng độ oxy trong máu thường được đo bằng cách sử dụng máy đo nồng độ oxy kẹp trên các đầu ngón tay. Thế nên, rất có thể Apple sẽ cần thêm một thiết bị đi kèm, để biến nó thành công cụ độc quyền trên dòng Watch Series 6.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về khả năng đo nồng độ oxy trong máu của Apple Watch. Đầu năm nay, một đoạn mã trong iOS 14 beta đã đề cập đến tính năng này. Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết, Apple Watch Series 6 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng, khả năng chống nước tốt hơn và khả năng truyền dẫn tín hiệu không dây được cải thiện nhanh hơn.

 

Hé lộ bí mật Hồ Ngọc Hà từng muốn giấu kín về con trai với Cường đô la

(Techz.vn) Từng giấu kín bí mật về con trai với Cường đô la, đến nay điều này đã được tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ.