Thiết bị công nghệ

Apple và Amazon bị phạt 228 triệu USD tại Ý vì hạn chế doanh số của Beats

Apple và Amazon bị phạt 228 triệu USD tại Ý vì hạn chế doanh số của Beats

Mới đây, cơ quan chống độc quyền của Ý(AGCM) đã phạt Amazon 68,7 triệu euro và 134,5 triệu euro với Apple vì các hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Một thỏa thuận giữa Amazon và Apple từ năm 2018 cho phép chỉ Amazon và một số đại lý được chọn cung cấp các sản phẩm của Apple và Beats trên Amazon Italy. 

AGCM cho biết trong thông báo của mình rằng những điều khoản đó vi phạm điều 101 của Hiệp ước về Hoạt động của Liên minh Châu Âu. Ngoài ra, cơ quan giám sát cho biết thỏa thuận hạn chế bán hàng xuyên biên giới, hạn chế các lựa chọn của người mua và tước đi các khoản chiết khấu thường được cung cấp bởi người bán bên thứ ba. Chính quyền Ý đã mở vụ kiện chống độc quyền để chống lại cả hai công ty vào năm 2020 và thậm chí khám xét văn phòng của họ ở nước này. 

AGCM giải thích rằng tổng cộng 70% các giao dịch mua hàng điện tử tiêu dùng trong nước là từ Amazon và 40% là các giao dịch mua từ những người bán sử dụng trang web làm nền tảng chính của họ. Đó là lý do tại sao Amazon cần thiết phải thực hiện các quy tắc cạnh tranh của Ý và đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho tất cả người bán, cũng như đảm bảo rằng người mua có quyền truy cập vào nhiều lựa chọn hơn. Theo Reuters , cả hai công ty đang có kế hoạch kháng cáo hình phạt của cơ quan giám sát.

 

Airpods vẫn thu được âm thanh của dạ dày khi bị nuốt vào bụng

(Techz.vn) Airpods của Apple rõ ràng không phải một thứ được chỉ định để uống, thậm chí trên vỏ hộp còn đề cập rõ đến vấn đề này. Thế nhưng, một người Bostonian đã nuốt một chiếc AirPod, vì nhầm nó với viên thuốc ibuprofen mà cô ấy cầm trên tay