Tablet - Laptop - Máy tính

Apple tiếp tục thay đổi chính sách bảo hành cho MacBook, không còn cần đến hóa đơn

Apple tiếp tục thay đổi chính sách bảo hành cho MacBook, không còn cần đến hóa đơn
  • Ngoài Macbook Pro, vật dụng nào còn bị cấm lên máy bay?
  • MacBook Pro bị liệt vào danh sách cấm mang lên máy bay tại Việt Nam
  • Apple chuẩn bị ra mắt Macbook Pro 16 inch, giá từ 69 triệu đồng
  • Logo Táo trên iPhone mới sẽ phát sáng như MacBook

Sau nhiều lần thay đổi chính sách bảo hành, Apple một lần nữa điều chỉnh lại các điều khoản sau khi đón nhận rất nhiều phản hồi trái chiều từ phía người dùng. Trước đó, Apple đã thông báo trên website rằng các máy MacBook đủ điều kiện bảo hành cần phải có hóa đơn mua máy hoặc AppleCare. Các máy MacBook xách tay tại Việt Nam cũng không ngoại lệ khi các trung tâm được Apple ủy quyền cũng đưa ra thông báo tương tự. Điều này gây bức xúc và khó khăn cho cộng đồng người sử dụng Mac, đặc biệt những máy MacBook nằm trong diện triệu hồi của Apple. Cụ thể là mẫu Macbook Pro 15 inch đời 2015.

 

Theo thông báo triệu hồi của Apple, những mẫu Macbook Pro 15 inch đời 2015, nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay pin mới. Thế nhưng với chính sách bảo hành được Apple điều chỉnh thì người dùng cần phải cung cấp hóa đơn mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ AppleCare mới có thể được thay pin miễn phí. Điều khoản này đã nhận được rất nhiều phản đối từ cộng đồng người dùng Mac Việt Nam.

 

Tuy nhiên, mới đây Apple đã điều chỉnh lại chính sách bảo hành của mình. Cụ thể, từ ngày 01/10/2019, tất cả MacBook Pro 15 inch, đời 2015 trong diện máy bị thu hồi sẽ được thay pin miễn phí mà không cần cung cấp hóa đơn mua hàng. Đây là một động thái cho thấy Apple đã lắng nghe ý kiến của cộng đồng người dùng để có những điều chỉnh phù hợp nhất.

 

Người dùng có thể kiểm tra lại thiết bị của mình có nằm trong diện máy thu hồi không và mang tới các trung tâm bảo hành ủy quyền gần nhất để có thể được hỗ trợ thay pin miễn phí. Không chỉ thay pin mới, Apple có thể sẽ thay mới cả cụm bàn phím và trackpad cho người dùng với thới gian làm việc từ 7 đến 10 ngày.

 

Các trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền tại Việt Nam bao gồm: FPT Service, Thakral One, Futureworld, NMS Macsaigon, eDigi.

Tag:

MacBook

Apple