Smart Phone - Điện thoại

Apple thay đổi quy tắc của Appstore, "chiều lòng" đối tác

Apple thay đổi quy tắc của Appstore,

Apple đã đồng ý thay đổi một số quy tắc chi phối App Store của mình như một phần của thỏa thuận với các nhà phát triển đã đệ đơn kiện tập thể chống lại công ty. Thay đổi đáng kể nhất là Apple đồng ý cho các nhà phát triển được phép gửi email cho người dùng “về các phương thức thanh toán bên ngoài ứng dụng iOS của họ”. Công ty cũng đã đồng ý xuất bản báo cáo minh bạch nêu chi tiết tỷ lệ từ chối của App Store và quy trình xem xét ứng dụng.

Nhiều thay đổi sẽ ảnh hưởng đến một số quy tắc dành cho nhà phát triển gây tranh cãi nhất của Apple đã được tranh luận sôi nổi khi công ty phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền ngày càng tăng. Ví dụ: chính sách của Apple cấm các nhà phát triển thông báo cho người dùng về cách thanh toán cho nội dung của họ bên ngoài Cửa hàng của Apple là một vấn đề chính trong thử nghiệm Epic vs. Apple. Giờ đây, Apple cho biết các nhà phát triển trên thực tế được phép thực hiện các "liên lạc" như vậy qua email hoặc các phương thức khác, miễn là họ không làm như vậy trực tiếp trong ứng dụng của mình.

Công ty cũng hứa hẹn sẽ minh bạch hơn về quy trình đánh giá ứng dụng của mình, điều mà các nhà phát triển đã nói thật khó hiểu và khó điều hướng. Apple cho biết họ sẽ phát hành một “báo cáo minh bạch hàng năm” sẽ “chia sẻ số liệu thống kê có ý nghĩa về quá trình xem xét ứng dụng, bao gồm số lượng ứng dụng bị từ chối vì các lý do khác nhau, số lượng tài khoản khách hàng và nhà phát triển bị vô hiệu hóa, dữ liệu khách quan về các truy vấn và kết quả tìm kiếm, và số lượng ứng dụng bị xóa khỏi App Store. ”

Có những thay đổi khác nhằm cung cấp cho các nhà phát triển sự linh hoạt hơn trong việc đặt giá của họ. Apple cho biết họ sẽ tăng số lượng điểm giá có sẵn cho các nhà sản xuất ứng dụng từ “dưới 100 lên hơn 500”. Những thay đổi đó dự kiến ​​vào cuối năm sau, theo một tuyên bố từ luật sư đại diện cho các nhà phát triển. Ngoài ra, Apple đã đồng ý như một phần của thỏa thuận để giữ nguyên những thay đổi mà hãng cho biết ban đầu là để đáp ứng với COVID-19, giảm hoa hồng xuống 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu đô la một năm. Thay đổi đó hiện sẽ có hiệu lực trong “ít nhất là ba năm tới”.

Tuy nhiên, những thay đổi này là để phản ứng với một vụ kiện tập thể có từ năm 2019. Các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu đô la cũng có thể nhận được các khoản thanh toán như một phần của dàn xếp.

 

Rò rỉ bằng chứng khẳng định 'iPhone 13' là tên chính thức của iPhone mới năm nay

(Techz.vn) Những nguồn tin tức rò rỉ tiếp tục khẳng định cái tên iPhone 13 sẽ được Apple sử dụng chính thức cho loạt smartphone ra mắt trong năm 2021.