Tablet - Laptop - Máy tính

Apple tăng cường sử dụng màn hình từ Trung Quốc cho những chiếc iPad của mình

Apple tăng cường sử dụng màn hình từ Trung Quốc cho những chiếc iPad của mình

Apple đang được cho là sử dụng nhiều sự cung cấp từ Trung Quốc hơn cho dòng sản phẩm iPad của mình. Một thống kê mới nhất cho thấy vào năm 2021, Apple sẽ mua tổng cộng 75,5 triệu tấm nền LCD để sản xuất iPad.

Trong đó, số màn hình này chủ yếu từ ba nhà sản xuất, trong đó BOE là nhà sản xuất lớn nhất, với khoảng 25,7 triệu, tiếp theo là LG với 25,3 triệu, và Còn lại, từ Sharp, con số này là 24,5 triệu. Tỉ lệ này tương đối đồng đều.

Năm nay, do sự thiếu hụt nguyên liệu như chip, sản lượng iPad đã giảm, ước tính Apple chỉ còn đặt mua tỏng cộng 56 triệu chiếc, giảm 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, trong nguồn cung hạn chế này, BOE - nhà sản xuất đến từ Trung Quốc sẽ cung cấp khoảng 25 triệu chiếc, chiếm 44,6%, trong khi đó, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc - LG cung cấp 21 triệu chiếc, chiếm 37,5% và Sharp chỉ cung cấp khoảng 10 triệu chiếc.

Theo phân tích không khó để thấy rằng mặc dù Apple mua ít hàng hóa hơn từ ba công ty, nhưng từ một so sánh ngang, "mức lỗ tối thiểu" của BOE là khoảng 700.000 nhân dân tệ, trong khi hai công ty còn lại lỗ hàng triệu nhân dân tệ.

Ngoài iPad, BOE, Sharp và LG cũng cung cấp tấm nền LCD cho máy tính xách tay MacBook.

 

Apple đạt 860 triệu người đăng ký các dịch vụ trả phí, mang lại nguồn thu khổng lồ

(Techz.vn) Các dịch vụ trả phí đi kèm iPhone, iPad và Macbook đang là con gà đẻ trứng vàng thực sự cho Apple.