Smart Phone - Điện thoại

Apple sắp hết iPhone để trả bảo hành cho khách vì dịch bệnh corona

Apple sắp hết iPhone để trả bảo hành cho khách vì dịch bệnh corona

Nhà máy lắp ráp iPhone được đặt ở Trung Quốc, trong khi đó quốc gia này đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh virus corona. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc lắp ráp iPhone trong suốt mấy tháng qua. Dịch virus corona không chỉ ảnh hưởng tới người dùng tương lai của Apple mà việc thiếu iPhone còn ảnh hưởng tới người dùng hiện tại.

Mới đây, Apple đã gửi thông báo nội bộ tới nhân viên là số lượng iPhone dùng để trả bảo hành cho khách hàng sẽ thiếu hụt trong vài tuần. Thông thường, với những máy của khách bị hư hỏng quá nặng, khả năng sửa chữa sẽ thấp có thể Apple sẽ đổi máy mới cho khách. Khi đó, việc thiếu hụt iPhone sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng.

Không chỉ iPhone hoàn thiện bị thiếu mà linh kiện dùng để thay thế, sửa chữa cũng không còn nhiều. Bởi nguồn cung cấp linh kiện cho “Nhà Táo” bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Các sản phẩm như iPhone 11, iPad Pro bị giảm sản lượng trong thời gian vừa qua.

Ngoài các sản phẩm đang lưu hành, dịch bệnh Covid-19 còn có thể làm cho thời gia ra mắt dự kiến của iPhone 12 bị trì hoãn. Bởi những tháng đầu năm là thời điểm Apple cho hoàn thành việc thử nghiệm nhiều nguyên mẫu và bắt đầu đặt hàng linh kiện. Nhưng hiện tại Apple đang hạn chế nhân viên sang các nước có dịch bệnh như Mỹ, Hàn Quốc nên việc thử nghiệm sẽ bị chậm lại, kéo theo cả quá trình đặt hàng, lắp ráp máy mới.

Foxconn, công ty gia công thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã phải trì hoãn việc mở lại các nhà máy lắp ráp iPhone quan trọng ở Thâm Quyến và Trịnh Châu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán do lo ngại bùng phát dịch Covid-19.

Không chỉ riêng Foxconn mà các đối tác khác của Apple ở Hàn Quốc cũng bị gián đoạn sản xuất. Mới đây LG cũng phải đóng cửa nhà máy vì ghi nhận công nhân bị nhiễm bệnh. Trong khi đó LG Innotek là đối tác lớn nhất đóng gói module máy ảnh trên thế hệ iPhone 2019, do vậy sự gián đoạn của công ty này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất iPhone.

Trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh và bất lợi về nguồn cung cấp linh kiện, Apple đã phải đưa ra cảnh báo doanh số của hãng trong quý I/2020, nhiều khả năng sẽ thấp hơn mức kỳ vọng.

 

99% người dùng đang tự hủy hoại iPhone của mình khi làm những điều tưởng như bình thường này

(Techz.vn) Rất nhiều những điều tưởng chừng như đơn giản, bình thường nhưng lại gây ra tác hại rất xấu tới tuổi thọ của iPhone.

Tag:

iPhone

Apple