Smart Phone - Điện thoại

Apple phản hồi về việc gửi dữ liệu duyệt web của người dùng tới Tencent tại Trung Quốc

Apple phản hồi về việc gửi dữ liệu duyệt web của người dùng tới Tencent tại Trung Quốc

  • Giá linh kiện của iPhone 11 Pro Max 512GB chưa tới 500USD
  • iPhone SE 2 có 3 màu, giá cực rẻ, chỉ dưới 10 triệu đồng, mạnh ngang iPhone 11
  • Trình duyệt Safari trên iOS gửi dữ liệu người dùng cho Tencent tại Trung Quốc

Mấy ngày qua người dùng lo ngại trước thông tin Safari của Apple gửi dữ liệu web tới Tencent chứ không phải cho Google như thường lệ. Điều này khiến người dùng lo ngại việc thông tin của mình bị lộ vào mục đích không mong muốn. Trước thông tin đó, Apple đã đưa ra phản hồi chính thứ, trấn an người dùng rằng URL thực tế không được chia sẻ với bên thứ ba.

Apple đã sử dụng Google để cung cấp dịch vụ duyệt web an toàn nhưng với iOS 13 và macOS Cataline, họ bắt đầu sử dụng Tencent để tuân thủ các quy định của Trung Quốc.

Trước khi truy cập trang web, Safari có thể gửi thông tin được tính toán từ địa chỉ trang web tới duyệt web an toàn của Google và duyệt web an toàn Tencent để kiểm tra xe trang web có lừa đảo hay không. Các nhà cung cấp trình duyệt an toàn này cũng có thể đăng nhập địa chỉ IP của bạn, đại diện của Apple chia sẻ.

Trong khi đó, giáo sư và nhà mật mã học Matthew Greeen đã đưa ra một số lo ngại về việc bên thứ ba nhìn thấy địa chỉ IP của người dùng cũng như những trang web mà họ đang xem.

Giáo sư và nhà mật mã của Đại học Johns Hopkins Matthew Greeen nói rằng điều này có vấn đề vì nó có thể tiết lộ cả trang web bạn đang cố truy cập và địa chỉ IP của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng để xây dựng hồ sơ về hành vi duyệt web của bạn.

Tuy nhiên, về phía Apple phản hồi rằng các địa chỉ trang web thực tế không được chia sẻ với Google hoặc Tencent. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tắt bỏ tính năng này trong phần cài đặt.

Apple cũng khẳng định rằng họ chỉ sử dụng dịch vụ Tencent Safe Browsing với những người dùng tại Trung Quốc. Do đó những người dùng trên toàn thế giới vẫn sử dụng dịch vụ Google Safe Browsing như trước đây. Vì vậy, việc Apple hợp tác và sử dụng dịch vụ của Tencent không gây ảnh hưởng tới tính bảo mật dữ liệu của người dùng. 

 

Trình duyệt Safari trên iOS gửi dữ liệu người dùng cho Tencent tại Trung Quốc

(Techz.vn) Người dùng iOS 13 vừa phát hiện trình duyệt Safari của Apple không gửi dữ liệu về cho Google như thường lệ mà lại gửi thông tin cho Tencent tại Trung Quốc.