Smart Phone - Điện thoại

Apple mở rộng đội phát triển chip, dự định thay thế toàn bộ chip mua ngoài

Apple mở rộng đội phát triển chip, dự định thay thế toàn bộ chip mua ngoài

Mới đây, các phương tiện truyền thông nước ngoài đều đưa tin Apple dần chuyển từ việc mua chip của các nhà cung cấp sử dụng trên sản phẩm của mình sang tự phát triển chip giống như trường hợp của các con chip dòng A trên iPhone hay chip dòng M trên iPAd và máy tính bảng.

Apple đang thuê hàng chục kỹ sư tại một địa điểm ở Nam California để phát triển các bộ phận cuối cùng có thể thay thế các sản phẩm mua hiện tại từ các công ty như Broadcom, Skyworks và Qualcomm. Văn phòng đặt tại Irvine, California, gần Los Angeles, nơi tập trung nhiều nhà sản xuất chip lớn.

Theo thông tin tuyển dụng, Apple đang tìm kiếm những nhân viên có chuyên môn về chip modem và chất bán dẫn không dây, họ sẽ tham gia vào lĩnh vực radio, bán dẫn tích hợp tần số vô tuyến và nghiên cứu chất bán dẫn để kết nối Bluetooth và WiFi.

Một danh sách việc làm cho biết: “Nhóm phát triển chip không dây đang phát triển của Apple đang phát triển thế hệ chip không dây tiếp theo!”. Một nhân viên khác nói rằng các nhân viên sẽ "là nòng cốt của nhóm thiết kế SoC không dây và sẽ có tác động quan trọng đến việc áp dụng các giải pháp kết nối không dây tiên tiến nhất của Apple cho hàng trăm triệu sản phẩm."

Apple đã ký một thỏa thuận kéo dài 3 năm rưỡi với Broadcom vào năm 2020, có nghĩa là nó sẽ hết hạn vào năm 2023. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Broadcom đã cung cấp cho Apple "một loạt các thành phần và mô-đun không dây hiệu suất cao được chỉ định."

Sau khi hết hạn hợp đồng, Apple sẽ không cần sử dụng linh kiện của Broadcom nữa mà có thể dựa vào linh kiện của chính mình.

Apple đã và đang làm việc chăm chỉ để đưa vào sản xuất nhiều chip hơn trong nội bộ để giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên thứ ba. Ví dụ, Apple đang "tiến triển khá thuận lợi" trong việc phát triển chip modem 5G, khi công việc trên chip hoàn thành, công ty sẽ có thể ngừng mua chip 5G từ Qualcomm.

Có tin đồn rằng chip modem của Apple sẽ được sử dụng trong các mẫu iPhone 2023, vì vậy Apple sẽ tiếp tục sử dụng chip Qualcomm trong dòng iPhone 14.

Nhà cung cấp dài hạn TSMC của Apple sẽ sản xuất modem 5G do Apple thiết kế cho iPhone 2023. Qualcomm đã thừa nhận rằng họ dự kiến ​​chỉ cung cấp 20% số modem cho iPhone 2023. Apple phần lớn sẽ chuyển sang dùng chip 5G của riêng mình.

 

TOP 4 điện thoại iPhone ăn khách nhất 2021: Bất ngờ với thứ hạng đầu tiên

(Techz.vn) Thị trường smartphone đang ngày càng khốc liệt khi các thương hiệu liên tục cạnh tranh với nhau. Và chúng ta vẫn không thể phủ nhận là Apple luôn giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong nhiều năm qua. Dưới đây là danh sách những mẫu iPhone ăn khách nhất hiện nay.