Nhịp sống số

Apple đưa Facetime lên Android và Window qua trình duyệt Web

Apple đưa Facetime lên Android và Window qua trình duyệt Web

Đây được xem là nước đi gây bất ngờ của Apple nhắm đến ứng dụng học và họp trực tuyến Zoom. Trong bài phát giới thiệu tại WWDC, Apple đã thông báo rằng FaceTime sẽ có sẵn trên web để người dùng có thể gọi điện từ các thiết bị Android và PC Windows. Dịch vụ gọi điện video trước đây chỉ khả dụng trên các thiết bị iOS và Mac.

Apple đang biến FaceTime thành một dịch vụ gọi video giống như Zoom với bản cập nhật này. FaceTime cũng sẽ cho phép bạn tạo một cuộc gọi nhóm, lên lịch và gửi đường link để mời bạn bè tham gia. Nhờ đó nó có thể phục vụ các cuộc họp và học trực tuyến dễ dàng.

Để đáp ứng tốt hơn cho việc gọi trực tuyến, FaceTime được bổ sung thêm các tính năng hiển thị mới khi gọi nhóm như làm mờ nền đằng sau, hiển thị người tham gia cuộc gọi dạng lưới.

Đặc biệt nhất là tính năng SharePlay cho phép một nhóm người xem hoặc nghe cùng một nội dung cùng lúc. Tính năng này cho phép bạn tải các bài hát, video hoặc chia sẻ màn hình của mình. Một số tên tuổi lớn đang tham gia hỗ trợ tính năng này, bao gồm Disney Plus, Hulu, HBO Max và Twitch. Tất nhiên, Apple Music và Apple TV Plus đều có trong danh sách hỗ trợ.

Ngày phát hành ứng dụng Facetime mới không được công bố. Nhiều khả năng người dùng sẽ phải chờ đến mùa thu mới có thể được trải nghiệm tính năng mới của Facetime.

 

Apple chính thức ra mắt iOS 15 thay đổi lớn về Facetime, iMess, chụp ảnh và hơn thế nữa

(Techz.vn) Apple đã chính thức công bố iOS 15 mới tại buổi phát trực tiếp WWDC 2021 với nhiều cải tiến hấp dẫn.