Smart Phone - Điện thoại

Apple cắt giảm sản xuất iPad để 'dồn lực' cho iPhone 13

Apple cắt giảm sản xuất iPad để 'dồn lực' cho iPhone 13

Mặc dù được giới công nghệ đánh giá là không có quá nhiều điều mới, nhưng dòng iPhone 13 vẫn đang tiếp tục xô đổ nhiều kỷ lục về doanh số khiến Apple buộc phải tìm cách tăng cường sản xuất giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng thiếu chip đang diễn ra. Một trong số những biện pháp được áp dụng là cắt giảm sản xuất iPad mới.

Theo Nikkei Asia, Apple đã quyết định cắt giảm sản xuất iPad. Các nhà máy của Apple vốn có những ràng buộc chặt chẽ trong chuỗi cung ứng toàn cầu về phân bổ linh kiện nên quá trình sản xuất ít bị ảnh hưởng hơn so với nhiều hãng khác.

Nhu cầu về iPad hiện cũng đang lên cao trong bối cảnh đại dịch. Nikkei Asia cho biết mức tăng của iPad là 6,7% tương đương 53,2 triệu thiết bị trong năm ngoái, chiếm gần một phần ba tổng thị trường máy tính bảng trên thế giới. Nhưng việc cắt giảm vẫn sẽ được tiến hành.

Hiện tại Apple đang ưu tiên sản xuất iPhone 13 vì kỳ vọng vào nhu cầu mạnh hơn ở các thị trường phương Tây như châu Âu và châu Mỹ nên việc hy sinh iPad mới được cho là sẽ giúp tăng số lượng iPhone mới tới tay khách hàng.

Dòng iPhone 13 có chip chung với iPad mini mới là A15 Bionic, cũng như RAM và chip lưu trữ. Apple biết điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu iPad trong quý 10-12, nhưng Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết đây là sản phẩm duy nhất trong danh mục có thể sụt giảm doanh số.

Các nhà phân tích không ngạc nhiên trước quyết định của Apple. Brady Wang, một nhà phân tích công nghệ của Counterpoint Research nói với Nikkei Asia rằng “việc ưu tiên iPhone là điều đương nhiên”. Apple bán hơn 200 triệu điện thoại thông minh mỗi năm và nó là trung tâm của hệ sinh thái Apple, đồng thời là sản phẩm mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ cũng đã đi trước các đối thủ cạnh tranh khác, vì vậy nó có thể đủ khả năng để chiếm một chút thị phần máy tính bảng.

(Nguồn)

 

iPhone 13 chính hãng giảm giá sâu đầu tháng 11

(Techz.vn) Sau khi chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam, iPhone 13 chính hãng đã có đợt điều chỉnh giá đầu tiên. Theo đó, iPhone 13 và iPhone 13 mini đã giảm giá từ 2-3,6 triệu đồng so với 1 tuần trước đó.